Du lịch

Quán xôi thịt rán hút khách đêm đông ở Hà Nội

Những hạt xôi căng mẩy, bóng mượt cùng với miếng thịt rán tẩm ướp thơm ngon, patê béo ngậy, vài lát lạp xưởng là món ăn khuya lý tưởng trong mùa đông giá lạnh ở Hà Nội.

Quán xôi nhỏ, chật chội chừng 15 m2 trên phố Bạch Mai lọt thỏm giữa các quán hào nhoáng xung quanh nhưng vào mỗi tối đều tấp nập thực khách.

Mở cửa từ khoảng 18h hàng ngày nhưng phải đến tầm 10h mới là thời gian khách ghé đông nhất và bạn sẽ khó tìm được một chỗ ngồi ưng ý. Khách của quán đa phần là những người đi chơi khuya.

Không có bàn, chỉ là mấy chiếc ghế nhựa nhỏ sơ sài, thực khách đến ăn mỗi người đều cầm trên tay bát xôi, có khi ngồi tràn cả ra vỉa hè nhưng ai nấy vẫn rất hài lòng.


Bát xôi thập cẩm gồm nhiều nguyên liệu, có cả những sợi dưa góp làm từ đu đủ, cà rốt ăn cho đỡ ngán. Ảnh: giadinh

Xôi là món dễ làm, dễ kiếm nhưng chính thịt rán ngon trứ danh, được tẩm ướp vừa miệng và rán rất khéo léo để miếng thịt không bị khô quá mới chính là sức hút khiến quán buổi đêm đông khách như vậy. Ngoài ra cũng nhiều khách mua mang đi, nên dù không gian nhỏ nhưng mỗi ngày quán phục vụ tới 800 khách và nhân viên phục vụ không lúc nào ngơi tay.

Theo nhiều thực khách, xôi ở đây ăn mềm, dẻo, thịt rán mùi xá xíu rất tươi ngon, được tẩm ướp vừa miệng. Tùy theo yêu cầu của khách mà có những mức giá khác nhau. Đắt nhất là món xôi thập cẩm, giá 35.000 đồng với đủ các loại nguyên liệu như trứng, patê, thịt rán, lạp xưởng, ruốc, thịt gà, giò chả, hành khô... Ruốc được chính tay chị chủ quán tự làm nên rất ngon, thơm mùi thịt.


Những hạt xôi trắng hạt căng mẩy, dẻo thơm. Ảnh: giadinh

Bí quyết của chủ quán là đồ xôi khô, để khi ăn cùng các loại nước thịt sẽ đậm đà mà không bị nhão. Thịt ướp cũng phải ướp trước vài tiếng cho ngấm rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi khách ăn tới đâu mới rán tới đó nên thịt không bị khô, nóng hổi và thơm nức các loại gia vị.

Món ăn đơn giản chỉ có vậy nhưng chính giá cả vừa phải, bí quyết chế biến khiến nhiều năm qua, quán lúc nào cũng tấp nập khách vào ra.

Tác giả bài viết: Anh Phương

  Từ khóa: lý tưởng ,món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP