Du lịch

Quán cà phê phong cách đường phố bụi bặm ở Sài Gòn

Nằm bí ẩn trong căn chung cư cũ giữa trung tâm Sài Gòn, quán cà phê Bansky có phong cách hài hước của những bức tranh đường phố cùng không gian ngẫu hứng và ấn tượng.

Đi qua chiếc cầu thang nhiều năm tuổi đậm mùi rêu phong của chung cư Tôn Thất Đạm (Quận 1), bạn sẽ tìm thấy quán cà phê Bansky nằm ngay góc tầng 1. Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào quán là không gian nhỏ xinh nhưng cuốn hút bởi những bức tranh và họa tiết graffiti được treo khắp nơi. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để thư giãn và khơi nguồn cảm hứng cho nhiều người.

quan-ca-phe-phong-cach-duong-pho-bui-bam-o-sai-gon

Không gian quán được thiết kế với phong cách đậm chất Retro pha lẫn màu sắc hiện đại. Ảnh: Phong Vinh

Chủ quán là một cô gái làm nghề thiết kế đồ họa, 27 tuổi . Mọi thiết kế trong quán đều được cô chăm chút kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Cách bày trí lấy cảm hứng từ Bansky – một trường phái tranh nổi tiếng trên thế giới trong vài năm gần đây.

Bansky là một trong những nghệ sĩ đường phố có sức ảnh hưởng lớn ở Anh. Những bức vẽ graffiti của ông mang tính nghệ thuật cao với ý nghĩa lớn về chính trị và xã hội. Nếu còn bỡ ngỡ với tên gọi, bạn có thể tìm hiểu về họa sĩ này qua những cuốn sách được đặt ngăn nắp trên giá.

Nơi đây sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và phong cách hiện đại. Bên trên chiếc giá sách mang phong cách xưa là một tấm bảng điện tử nổi bật với dòng chữ “Do what you love” (Làm những điều bạn yêu). Khách đến quán không chỉ để tận hưởng những phút giây thư giãn mà còn tự vấn những câu hỏi trong đầu khi nhìn thấy dòng chữ sáng màu này.

quan-ca-phe-phong-cach-duong-pho-bui-bam-o-sai-gon-1

Chiếc kệ với những vật trang trí cũ kỹ và sách nghệ thuật. Ảnh: Phong Vinh

Quán còn thu hút giới trẻ Sài Gòn bởi không gian studio, và bạn có thể chụp những bức ảnh ấn tượng tại đây hoặc bạn có thể ngồi tại không gian riêng cạnh ô cửa kính lớn được vẽ graffiti ấn tượng. Từ đây, bạn có thể nhìn xuống đường phố tấp nập phía dưới. Vào những ngày mưa, ngồi ở quán cùng tách cà phê nóng và những giai điệu lãng mạn sẽ làm bạn thư thái và quên đi những mệt nhọc trong cuộc sống.

Một điểm thú vị khác của quán là những tấm gạch lót với những hoa văn của những năm 1900. Bạn có thể tìm lại một chút hoài niệm xưa cũ khi đặt chân lên những thước gạch này. Ngoài ra, một số vật dụng như chiếc đèn dầu, máy cassette xưa được xếp trên kệ tạo sự hài hòa cho không gian cổ điển mà hiện đại.

Không gian này thích hợp cho các cuộc tụ tập bạn bè cuối tuần hay những cuộc hẹn của các cặp đôi phá cách. Đôi khi, bạn cũng có thể tìm đến đây để ẩn náu, bỏ lại ồn ào nơi phố thị.

quan-ca-phe-phong-cach-duong-pho-bui-bam-o-sai-gon-2

Thực đơn đồ uống của quán không quá cầu kỳ, hầu hết là những loại thức uống đơn giản như: cà phê, soda, cocktail,... nhưng mỗi món đều được nhân viên pha chế cẩn thận. Giá trung bình mỗi loại đồ uống quán dao động từ 40.000 – 80.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh


Tác giả bài viết: Phong Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP