Du lịch

Quán bánh bèo nước cốt dừa 15 năm ở Cần Thơ

Vào những ngày cuối tuần, nếu đến quán vào khoảng 5h, 6h chiều đôi lúc bạn phải mang bụng đói ra về hoặc tìm đến một địa điểm ăn uống khác.

Trên con đường Lê Lai (quận Ninh Kiều) có một quán bánh bèo chỉ mở bán lúc 3h chiều, và những ngày đông khách thì tầm 5h đã hết. Quán có tuổi đời khoảng 15 năm. Thời gian đầu quán chỉ là một căn nhà nhỏ lụp xụp, nền đất với các loại bàn ghế nhựa cũ nhưng khách vẫn cứ đông nườm nượp. Hiện tại quán khang trang và tươm tất hơn do được tu sửa lại và bày biện thêm các loại bàn ghế mới.

quan-banh-beo-nuoc-cot-dua-15-nam-o-can-tho

Mỗi buổi chiều quán đón khá nhiều khách, đặc biệt đông đúc hơn cả là học sinh, sinh viên. Ảnh: Lan Thoa

Cô Nguyễn Kim Sương, chủ quán cho biết bí quyết để có bánh mềm, dẻo thơm chính là cách làm bột thủ công cùng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như lá dứa, nước dừa… Việc gia giảm vị mặn, ngọt phù hợp mang hương vị đặc trưng miền Tây cũng góp phần làm món bánh này trở thành một thương hiệu riêng tại quán.

Với 10.000 đồng, thực khách có ngay một đĩa bánh bèo hấp dẫn. Với những ai từng thưởng thức hương vị bánh bèo miền Trung, khi nếm qua đĩa bánh bèo Lê Lai sẽ cảm nhận được một dư vị ẩm thực miền Tây khác biệt.

Từng khoanh bánh bèo được xếp gọn gàng trong đĩa ngập nước cốt dừa béo, ít bánh mì chiên, thịt heo cắt sợi, đậu xanh chà vỏ, bì sợi và cả rau thơm lẫn đậu phộng. Để vừa ăn, thực khách thường chan thêm một ít nước mắm pha ớt cay cay. Bột bánh bèo dai dai cùng với bánh mì giòn tan và cả những sợi bì bùi bùi cứ thế thấm đều nước cốt và nước mắm trong từng đũa trộn.

quan-banh-beo-nuoc-cot-dua-15-nam-o-can-tho-1

So với bánh bèo chén miền Trung, bánh bèo cốt dừa sẽ được cho thêm nước cốt, bì và đậu phộng. Ảnh: Lan Thoa

Trong thực đơn nay có nhiều món bánh quen thuộc nhưng mọi người vẫn quen miệng gọi đây là quán bánh bèo Lê Lai. Đến đây, bạn còn có thể gọi thêm bánh mặn, bánh tằm, gỏi cuốn, bún bì và bánh bò. Giá các loại bánh dao động 5.000 – 15.000 đồng. Riêng các loại nước mát giá khoảng 5.000 đồng.

Tác giả bài viết: Lan Thoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP