Pháp luật

Yên Thành kiểm tra sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật

Chiều ngày 7/8, Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành đã khai mạc kiểm tra sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật sắp xếp vào Lữ đoàn pháo binh 16 QK4.


kiemtra1
Quang cảnh lễ khai mạc kiểm tra SSĐV PTKT.

Để phục vụ tốt cho công tác kiểm tra của các đơn vị, Ban CHQS huyện Yên Thành đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ có hiệu quả với các đơn vị nhận nguồn, tổ chức đăng ký quản lý, xây dựng kế hoạch, hiệp đồng, phúc tra nắm nguồn và huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật đảm bảo đúng đủ chỉ tiêu, thời gian nên 100% chủ các phương tiện có lệnh điều động đã đưa phương tiện đến tham gia lễ khai mạc.

Năm 2016, Lữ đoàn 16 pháo binh được giao chỉ tiêu kiểm tra phương tiện kỹ thuật 49 xe tại huyện Yên Thành gồm: 1 xe chở khách 16 chỗ ngồi; một xe cấp cứu và 47 xe tải trên 2,5 tấn về hồ sơ, giấy tờ lưu hành và khả năng cơ động của phương tiện trong diện sẵn sàng động viên. Qua kiểm tra, 100% chỉ tiêu phương tiện được huy động kiểm tra đều đạt yêu cầu về chủng loại, đảm bảo thời gian và an toàn tuyệt đối.

kiemtra2
49 phương tiện, chủ yếu là xe vận tải trên 2,5 tấn đã được kiểm tra thủ tục hồ sơ, giấy tờ và chủng loại 100% đạt yêu cầu.

Việc kiểm tra định kỳ các phương tiện kỹ thuật góp phần chủ động quản lý phương tiện, sẵn sàng động viên và bàn giao phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân đã được sắp xếp vào đơn vị quân đội để phục vụ cho nhiệm vụ quốc phòng, cũng như huy động phương tiện khi có tình huống xảy ra./.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn – Phan Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP