Pháp luật

Vụ giết người chôn xác hai lần rúng động Lâm Đồng: Từ ngoại tình đến tội ác

Ngày 26-4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Lâm Đồng (Phòng PC45) cho biết, đơn vị đã hoàn tất bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố 2 bị can Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương.

Sau hơn 2 tháng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án nhằm kết thúc sớm vụ án, cơ quan điều tra đủ căn cứ chứng minh Nguyễn Thành Đức phạm tội giết người, cướp tài sản; Trần Thị Tuyết Hương phạm tội che giấu tội phạm. Được biết, do xác định đây là vụ án điểm, liên ngành Công an – Tòa án – Viện kiểm sát tỉnh Lâm Đồng dự kiến cuối tháng 5-2017 sẽ đưa ra xét xử lưu động tại huyện Bảo Lâm nhằm tuyên truyền pháp luật, ngăn ngừa tội phạm chung.

Người chồng nổi tiếng chiều vợ, thương con mất tích bí ẩn

Như báo CATP.HCM đã thông tin, vào ngày 22-12-2016, Công an huyện Bảo Lâm nhận được đơn trình báo của anh Vũ Minh Tiến (trú phường Lộc Thanh, TP.Bảo Lộc – Lâm Đồng) về việc em ruột anh là Vũ Di Hành (tên thường gọi là Tỏi, trú phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc) bị mất tích từ ngày 16-12-2016 khi đang làm vườn tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đến nay chưa tìm thấy.

Tiến hành xác minh, phát hiện sự việc có dấu hiệu bất thường, Công an huyện Bảo Lâm đã báo cáo vụ việc đến Ban giám đốc Công an tỉnh và nhận sự chỉ đạo phối hợp Phòng PC45 để điều tra, làm rõ sự việc.

Hung thủ Đức tại cơ quan điều tra

Khẩn trương vào cuộc điều tra, truy tìm nạn nhân vụ mất tích bí ẩn, Công an huyện Bảo Lâm, Phòng PC45 Công an Lâm Đồng nhận thấy, những thông tin về việc anh Hành bị mất tích ẩn chứa nhiều điều mờ ám. Anh Tiến còn cung cấp cho cơ quan điều tra tin nhắn từ số ĐTDĐ của anh Hành, thông báo với gia đình về việc anh Hành bỏ nhà đi TP.HCM chung sống với “người yêu mới”.

Tuy nhiên, phía gia đình anh Tiến không tin có việc này bởi anh Hành rất yêu thương vợ con, chưa ai từng nghe, biết anh Hành có bạn gái mới. Mọi công việc của anh Hành tại địa phương đang diễn ra rất thuận lợi, khó lý giải nổi tại sao anh Hành lại có sự đánh đổi này. Người nhà anh Tiến đặt nghi vấn anh Hành bị ai đó sát hại, không rõ nguyên nhân. Trần Thị Tuyết Hương (vợ anh Hành) sau đó cũng chủ động cung cấp cho cơ quan điều tra những tin nhắn trên ĐTDĐ và Zalo, do từ số điện thoại của anh Hành nhắn tới, nội dung anh Hành nói chia tay Hương, sẽ đi Úc sống với người tình tên Tố Uyên.

Đối tượng Trần Thị Tuyết Hương

Cơ quan điều tra đặt nghi vấn, thời điểm anh Hành bị “mất tích” đúng vào dịp giáp Tết cổ truyền, rồi ngày Tết đến, vậy nhưng anh Hành không điện thoại cho người thân hỏi han Tết nhất ra sao, mà chỉ thỉnh thoảng nhắn tin rồi tắt máy. Đây là điều trái với quy luật tự nhiên, nhất là anh Hành lại có con nhỏ (cháu bé trai 5 tuổi). Việc này khiến cơ quan điều tra nghi ngờ về thông tin “bỏ nhà ra đi” của anh Hành.

Mặt khác, Trần Thị Tuyết Hương có những biểu hiện không bình thường của người vợ trước việc “chồng bỏ nhà đi chung sống với bồ”. Xâu chuỗi các dữ liệu, cơ quan điều tra nhận định, đây không phải vụ mất tích đơn thuần mà có dấu hiệu của một vụ án mạng. Kẻ nào gây ra? Động cơ, mục đích là gì? Hai câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng chính là mấu chốt của vụ án. Ban Chuyên án được thành lập với quyết tâm cao nhất, phải vạch trần chân tướng hung thủ đồng thời khẩn trương truy tìm vết tích nạn nhân.

Bằng sự tinh tường của nghề nghiệp, Ban chuyên án tập trung nghi vấn với đối tượng Hương để lần tìm manh mối. Kiên trì theo dõi, trinh sát phát hiện Hương có mối quan hệ tình cảm với Nguyễn Thành Đức (trú xã Lộc An, huyện Bảo Lâm). Đức đã có vợ, 2 con, mới chia tay, vợ Đức nuôi cả 2 đứa con. Bản thân Đức nghề nghiệp không rõ ràng, có 2 tiền án, 1 tiền sự đều về tội trộm cắp tài sản.

Dẫn giải hung thủ Nguyễn Thành Đức (kẻ bị còng tay, chân) đến nơi hắn chôn xác nạn nhân

Trong đó, Đức vừa bị TAND huyện Di Linh (Lâm Đồng) tuyên án 6 tháng tù giam về tội trộm ĐTDĐ, chuẩn bị thụ án. Từ đây, cả Đức và Hương trở thành những nghi can số 1 liên quan đến vụ mất tích của anh Hành. Tổng hợp nhiều tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra xác định, anh Hành đã bị kẻ xấu sát hại, chôn giấu xác phi tang và tập trung vào 2 đối tượng Đức – Hương.

Ngày 15-2-2017, khi có đủ căn cứ, cơ quan điều tra tiến hành thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với cả Đức và Hương. Đức bị bắt khi đang tham gia một vụ đá gà ăn tiền ở huyện Bảo Lâm. Hương bị bắt khi bị mời gọi, lấy lời khai và khai ra Đức là kẻ đã sát hại anh Hành. Bị tấn công trực diện, Đức khăng khăng chối tội, không thừa nhận hành vi sát hại anh Hành. Đến khi được đối chất với Hương, Đức mới khụy xuống, hết đường chối cãi. Hung thủ Đức khai ra nơi chôn giấu xác nạn nhân Hành.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi, xác định nạn nhân đúng là anh Vũ Di Hành, người gây án là Đức, có sự đồng lõa của đối tượng Hương, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Thành Đức về tội giết người, Hương tội che giấu tội phạm. Sau hơn 4 tháng điều tra nhằm làm rõ vai trò của từng đối tượng, đến nay, cơ quan điều tra kết luận.

Giết người vì lộ chuyện ngoại tình?

Nạn nhân Vũ Di Hành và Trần Thị Tuyết Hương kết hôn từ năm 2011. Hương có quan hệ tình cảm với Đức, Đức đồng thời có quan hệ bạn bè với anh Hành. Chiều tối ngày 14-12-2016, Đức mang 1 con gà vào nhà chòi trong vườn cà phê của vợ chồng Hành - Hương ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm để ăn, uống rượu.

Đến tối khi ăn xong, Đức nằm võng ngủ lại trong vườn chòi, vợ chồng Hành - Hương và con trai họ là cháu N. nằm ngủ ở phản gỗ. Sáng 15-12-2016, Đức ngủ dậy phụ giúp vợ chồng Hành - Hương phơi và hái cả phê trong vườn. Đến tối cùng ngày, Đức đi cùng Hành sang nhà chòi của anh Trường ở gần đó ăn nhậu, khoảng 22 giờ thì về. Trên đường đi về, Hành hỏi Đức có quan hệ tình cảm với Hương phải không thì Đức không thừa nhận. Về đến chòi, Hành lấy cơm ra ăn, sau đó tất cả đi ngủ.

Công an lấy lời khai hung thủ

Lúc này, vợ chồng Hành - Hương và con trai họ ngủ ở phản gỗ trong nhà, Đức nằm võng gần đó. Khoảng 1 giờ ngày 16-12, Hành dậy uống nước, thấy Đức nằm võng không có mền đắp, Hành nói Đức lên phản nằm cùng. Đức lên phản, nằm sát Hành (Đức nằm sát vách gỗ). Nằm đây Đức không ngủ được và nghĩ việc Đức quan hệ tình cảm với Hương có khả năng bị lộ, Đức thương Hương và thấy Hành hay nhậu say về la mắng Hương nên nảy sinh ý định giết Hành.

Đức dậy, lấy con dao nhọn cán vàng để sẵn trong cốp xe NouVo của Đức, dùng dao đâm trúng vào vùng ngực anh Hành. Anh Hành la lên thì Hương tỉnh giấc. Anh Hành ngồi bật dậy nói: “Mày mơ hả Đức” và bước xuống đất thì gục ngã dưới nền nhà. Hương la khóc liền bị Đức bịt miệng lại, nói rằng, từ nay sẽ lo cho hai mẹ con Hương và nói Hương không được lộ chuyện này ra ngoài cho ai biết.

Sau đó, Đức lấy chăn (mền) quấn xác anh Hành lại, một mình đưa ra ngoài vườn, đào hố chôn xác anh Hành. Đức quay trở vào nhà dùng khăn lau máu trên nền nhà và lấy con dao đâm anh Hành ném đi. Đức nói Hương đưa ĐTDĐ của anh Hành cho Đức cầm rồi bàn với Hương về việc che giấu việc anh Hành đã chết bằng cách sử dụng ĐTDĐ của anh Hành nhắn tin vào điện thoại của Hương với các nội dung như đã kể trên. Hương đồng ý thực hiện những yêu cầu của Đức.

Sợ bị phát hiện, Đức sau đó về khu vực gần nhà hắn ở, tìm chỗ chôn xác anh Hành. Chờ đến 23 giờ cùng ngày, Đức chạy xe máy, đào và đưa xác anh Hành đến nhà ông H., gần nhà Đức để chôn xác anh Hành nhằm tiện theo dõi sự việc để đối phó. Chiếc điện thoại của anh Hành, Đức sau đó đem cầm lấy 700 ngàn đồng rồi lại dẫn người bạn tên Q.

Trong lần tiếp xúc với PV báo CATP tại Trại giam công an tỉnh ngay sau khi bị khởi tố bắt giam, Đức và Hương khai rằng, giữa họ có mối quan hệ bạn bè trước khi cả hai kết hôn. Đức sau đó lấy vợ, có 2 con, nhưng giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn nên họ chia tay. Khoảng giữa năm 2016, thông qua mối quan hệ bạn bè, Hương gặp lại Đức, cả hai phát sinh tình cảm ngoài luồng. Để che giấu mối quan hệ này, thông qua Hương, Đức kết bạn với anh Hành và lấy cớ là bạn của anh Hành, Đức thường xuyên qua lại nhà vợ chồng Hành - Hương.

Đức nhiều lần khuyên Hương chia tay anh Hành để cả 2 đến với nhau, nhưng Hương chần chừ, không đồng ý vì biết thời gian qua Đức không nghề nghiệp ổn định, liên tục có hành vi bất hảo, chơi bời, trộm cắp. Trong khi đó, vợ chồng Hương thuộc diện có điều kiện, Hương được chồng yêu chiều. Hương thú nhận, bị can yêu cả hai người đàn ông và tình cảm dành cho chồng nhiều hơn. Việc Hương che giấu hành vi Đức sát hại anh Hành vì sợ mọi chuyện bị bại lộ.

Vụ án là kết cục của mối quan hệ mù quáng, tham lam của hai bị can khiến người thân của họ phải gánh chịu hậu quả đau lòng.

Tác giả bài viết: Ngọc Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP