Pháp luật

Vụ bị can tử vong ở công an huyện: Nguyên nhân do bệnh lý?

Trong lúc bị giam giữ tại cơ quan Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) chờ ngày xét xử, một bị can bất ngờ tử vong. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định có thể là do bệnh lý?.

Nghi vấn 1 người tử vong trong nhà tạm giam Công an huyện

Bà Hà người thân ông Quân cho biết.


Trưa 30/8, Trung tá Nguyễn Duy Thanh - Trưởng CA huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, bị can trong lúc giam giữ ở đây để chờ ngày xét xử đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Danh tính người này được xác định là Đinh Hồng Quân (SN 1960; trú xóm 7, xã Diễn Thái, Diễn Châu, Nghệ An).

"Nguyên nhân chắc là do bệnh lý. Khi chúng tôi phát hiện ông Quân có vấn đề về sức khỏe thì lập tức đưa đi bệnh viện ngay. Nhiều khả năng ông Quân chết trên đường đi cấp cứu. Trước đó, chúng tôi đưa ông Quân về để phục vụ cho công tác xét xử hôm nay (30/8) tại TAND huyện Diễn Châu. Khi về cơ quan công an huyện, chúng tôi cũng cho người nhà đến thăm gặp bình thường. Nguyên nhân chính xác phải chờ Hội đồng giám định y khoa CA tỉnh Nghệ An làm rõ", Trung tá Thanh cho biết.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 10/2015, ông Quân bị bắt do tình nghi làm giấy tờ giả của cơ quan nhà nước. Cùng thời gian này, lực lượng công an tiến hành khám xét nhà đã thu được một số tài liệu và một khẩu súng quân dụng K54.

Thi thể ông Quân được đưa đi mai táng.


Một tháng trước, ông Quân bị toà xét xử và tuyên phạt 30 tháng tù về tội làm giả giấy tờ của cơ quan nhà nước.

Hơn 3 ngày trước, ông Quân bị di lý về nhà tạm giữ Công an huyện Diễn Châu để chờ ngày mở phiên toà xét xử về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Sáng 29/8, ông Quân bất ngờ có biểu hiện bất thường về sức khoẻ nên được công an huyện Diễn Châu đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để cấp cứu, tuy nhiên ông Quân đã tử vong.

Theo bà Đinh Thị Hà (SN 1958, trú xã Diễn Thái, chị gái ông Quân), khoảng 7h sáng ngày 29/8, gia đình nhận được thông tin ông Quân tử vong.

Người thân gia đình ông Quân mong muốn cơ quan điều tra làm rõ thông tin.


“Khi gia đình đến đã thấy ông Quân được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu”, bà Hà cho biết.

Bà Hà cho biết thêm, trước đó vào khoảng 16h chiều 28/8, bà cùng 2 người cháu (con của bị can Quân - PV) đến nhà tạm giữ của Công an huyện Diễn Châu để thăm ông Quân. Sau khi gặp được khoảng 7-8 phút thì hết giờ thăm nên cả 3 người ra về.

"Lúc tới thăm chúng tôi được nhìn Quân qua tấm kính và thấy anh ấy vẫn vui vẻ, đi lại bình thường, khoẻ mạnh lắm. Không hiểu sao sáng nay lại nhận được tin em trai tôi tử vong rồi", bà Hà chia sẻ và cho biết khẩu súng mà công an tìm thấy trong nhà trước đó là của người bố đi bộ đội ngày xưa giữ lại.

Bà Hà mong muốn được cơ quan chức năng thông tin về nguyên nhân cái chết của em trai mình.

Chiều 29/8, ông Nguyễn Tiến - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu xác nhận, vào sáng cùng ngày có tiếp nhận bệnh nhân Đinh Hồng Quân. Tuy nhiên khi vào viện, nạn nhân đã tử vong.

Được biết, trước khi bị bắt giữ, ông Quân làm nghề sửa chữa ô tô. Ở địa phương, ông Quân khá hiền lành và được nhiều người mến.

Hiện nguyên nhân về cái chết của ông Quân đang được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An làm rõ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP