Pháp luật

Viện KSND thành phố Vinh chủ trì hội nghị liên ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án

Hồi 08 giờ ngày 28/12/2016, liên ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án thành phố Vinh tổ chức hội nghị nhằm đánh giá tình hình phối hợp giữa 04 ngành trong 06 tháng cuối năm 2016 và đề ra phương hướng trong thời gian tới, do đồng chí Hồ Sỹ Cấp - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Vinh chủ trì. Tham dự cuộc họp có các đồng chí đại diện lãnh đạo liên ngành tư pháp thành phố, gồm: Trần Ngọc Tú - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trưởng Công an Thành phố Vinh; Trần Anh Sáng - Chánh Án; Nguyễn Văn Hải - Chi cục trưởng và các đồng chí điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán, chấp hành viên.

image001
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Công Phú - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Vinh đã trình bày báo cáo đánh giá tình hình phối hợp giữa 04 ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án - Chi cục thi hành án thành phố Vinh trong 06 tháng cuối năm 2016. Báo cáo nêu rõ, thời gian qua mặc dù tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xảy ra trên địa bàn thành phố Vinh còn diễn biến phức tạp, một số loại tội có chiều hướng gia tăng, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán, chấp hành viên và sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa lãnh đạo 04 ngành nên đã hoàn thành một lượng lớn công việc đúng tiến độ, đạt các chỉ tiêu đề ra, giữ vững tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Với trách nhiệm của các đồng chí tham dự, hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu của các đơn vị, tập trung vào các nội dung liên quan đến công tác phối hợp của liên ngành trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án trên địa bàn thành phố. Các ý kiến phát biểu đều khẳng định những kết quả đạt được trong công tác phối hợp liên ngành và chỉ ra một cách cụ thể, đầy đủ hơn về những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp; những nguyên nhân, trách nhiệm của từng cơ quan đối với những hạn chế, tồn tại đó. Qua thực tiễn hoạt động, các ý kiến phát biểu của các đơn vị đã làm sâu sắc thêm vai trò, trách nhiệm của mỗi cơ quan trong quá trình phối hợp giải quyết công việc; nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa bốn ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án.



Kết thúc hội nghị, thay mặt cho lãnh đạo liên ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án, đồng chí Hồ Sỹ Cấp - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Vinh đã tổng kết những vấn đề được các đơn vị đưa ra trao đổi, thảo luận tại hội nghị. Đồng chí Viện trưởng nhấn mạnh trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp giữa các cơ quan và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của Quy chế phối hợp liên ngành trong giải quyết án hình sự, tiếp tục tổ chức các hội nghị để đánh giá hoạt động của liên ngành, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình phối hợp thực hiện.

Hội nghị đã hoàn thành trong không khí phấn khởi, đồng thuận, nhất trí cao, khẳng định sự đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm của các cơ quan tư pháp trong quá trình phối hợp liên ngành phục vụ có hiệu quả yêu cầu nhiệm vụ chính trị của thành phố Vinh thời gian tới.

Tổ tuyên truyền Viện KSND thành phố Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP