Pháp luật

Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Toà án nhân dân huyện Quỳnh Lưu xét xử vụ án hình sự rút kinh nghiệm

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, kế hoạch Công tác kiểm sát năm 2016 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An và Chương trình công tác của đơn vị. Ngày 15 tháng 06 năm 2016 Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Toà án nhân dân huyện Quỳnh Lưu tổ chức phiên toà “rút kinh nghiệm” vụ án: Nguyễn Văn Lợi cùng đồng bọn phạm tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

image001

Qua thẩm vấn công khai tại phiên toà và qua tài liệu điều tra của Cơ quan CSĐT đã chứng minh từ ngày 26/02/2016 đến ngày 03/03/2016(bảy ngày) các bị cáo Nguyễn Văn Lợi, Cao Khắc Linh và Nguyễn Văn Vinh đã lấy trộm 06 chiếc xe máy của 06 người trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ an. Tổng giá trị thiệt hại là 43 triệu đồng.

Căn cứ khoản 1 Điều 138 và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ được quy định trong BLHS. Hội đồng xét xử đã tuyên án xử phạt: Nguyễn Văn Lợi 32 tháng tù, Cao Khắc Linh 20 tháng tù và Nguyễn Văn Vinh 20 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”. Riêng đối với bị cáo Vinh còn bị xử phạt 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” theo khoản 1 Điều 250 BLHS.

image003
Xét xử vụ án Nguyễn Văn Lợi cùng đồng bọn phạm tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có


Sau khi kết thúc phiên toà Viện kiểm sát, Toà án mỗi cơ quan đều họp đơn vị để rút kinh nghiệm và thông báo kết quả, gửi văn bản cho nhau để rút kinh nghiệm chung cho kiểm sát viên, thẩm phán làm công tác xét xử.

Theo kế hoạch năm 2016 Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu tiến hành phối hợp với Toà án mở 03 phiên toà rút kinh nghiệm do 03 kiểm sát viên tiến hành. Đây là vụ án rút kinh nghiệm đầu tiên. Trong thời gian tới đơn vị sẻ tiếp tục tổ chức 02 phiên toà tiếp theo. Việc tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm là hết sức cần thiết và đơn vị chú trọng thực hiện vì qua phiên toà đã rút được nhiều kinh nghiệm không chỉ các kiểm sát viên, thẩm phán mà còn cho tất cả những người tiến hành tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự.

Viện KSND huyện Quỳnh Lưu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP