Pháp luật

Va quẹt xe, tài xế Lexus nổi máu côn đồ đâm chết người

Hôm nay (28/3), TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quang Phương (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội “Giết người” và tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của VKS đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Quang Phương về tội “Giết người” và tuyên phạt bị cáo Phương mức án 20 năm tù về tội “Giết người” và 4 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
xetxugietnguoi
Nguyễn Quang Phương tại phiên tòa phúc thẩm ngày 28/3.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phương 17 năm tù về tội “Giết người”, 4 năm tù tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, VKS kháng nghị tăng hình phạt với tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, ngày 26/11/2014, sau khi va quẹt xe trước Bến xe Miền Đông, Nguyễn Quang Phương và anh K. (ngụ quận Bình Thạnh) xảy ra mâu thuẫn. Phương dừng xe đi bộ đến chặn đầu xe anh K. khiến anh bỏ chạy. Sau đó, anh K. chụp ghế định đánh Phương nhưng do vấp ngã thì bị Phương dùng dao đâm tử vong.

Gây án xong, Phương bỏ trốn. Đến ngày 4/3/2015, Phương lái xe Lexus 7 chỗ lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) thì bất ngờ lao sang phần đường ngược lại. Hậu quả làm một người chết và hai người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, Phương tiếp tục bỏ trốn và bị Công an TP.HCM phát lệnh truy nã. Biết không thể thoát nên Phương ra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, liên quan tới tội danh giết người, VKS cho rằng, sau khi phạm tội bị cáo Phương đã bỏ trốn gây khó khăn cho các cơ quan tố tụng. Bị cáo còn có 1 tiền án “Cướp tài sản” chưa được xóa án tích, có 2 tiền sự về tội “Cố ý gây thương tích” và sử dụng giấy CMND giả. Có nhân thân xấu khi 2 lần bị tòa tuyên án tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”, từng bị UBND TP.HCM đưa đi cai nghiện sau đó xin phép về và bỏ trốn… Vì vậy VKS đề nghị HĐXX tăng án bị cáo là có cơ sở.

Bảo vệ cho bị cáo Phương, Luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) tranh luận rằng, phía bị hại cũng có phần lỗi do đã dùng ghế tấn công bị cáo trước, bị cáo chỉ đâm vào đùi, đầu gối và bàn chân nhưng do mất máu cấp nên dẫn đến chết người. Bị cáo ra đầu thú, bồi thường thiệt hại và được gia đình bị hại bãi nại…

Tác giả bài viết: Văn Vũ/Theo Bao Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP