Pháp luật

Từ Quảng Nam ra Nghệ An mua hêrôin lĩnh án 14 năm tù

Từ Quảng Nam, Long đón xe ra TP. Vinh rồi sau đó lên huyện Tương Dương tìm mua hêrôin về sử dụng. Sau khi mua 2 cục hêrôin với giá 17 triệu đồng, Long lấy 1 ít ra sử dụng ngay tại chỗ. Số còn lại, Long cất vào túi áo và bắt xe về nhà thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Ngày 27-7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Ngô Văn Long (SN 1994) trú ở thôn 2, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 11-1-2016 Ngô Văn Long đi xe khách từ nhà ở Quảng Nam ra bến xe Vinh (TP. Vinh, Nghệ An). Sau đó, Long tiếp tục bắt xe khách đi lên xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An để tìm mua hêrôin về sử dụng.

Là đối tượng nghiện hêrôin lại từng làm thuê ở bản Vẽ, xã Yên Na, nên Long tìm đến đây để hỏi mua ma túy. Long gặp một người đàn ông không quen và hỏi mua 2 cục hêrôin (khoảng 9 chỉ) với giá 17 triệu đồng.

xet xu
Bị cáo Ngô Văn Long trong phiên xét xử.

Mua được ma túy, Long lấy một ít ra sử dụng ngay tại chỗ, số còn lại cất vào túi áo đang mặc sau đó đi bộ ra đường bắt xe về nhà. Đến khoảng 23h45’ khi Long đang đi xe khách đến thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương thì bị tổ công tác Công an huyện Tương Dương phát hiện hành vi tàng trữ hêrôin nên đã đưa về cơ quan công an làm việc.

Trong biên bản giám định của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Nghệ An kết luận 2 cục chất bột màu trắng thu của Ngô Văn Long là hêrôin có trọng lượng 42,4 gam. Trong phiên xét xử, Long thành thật khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Long là con thứ 4 trong gia đình. Thanh niên này nghiện nặng và là lao động tự do.

Khi được nói lời sau cùng, Long khẩn khoản xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Ngô Văn Long 14 năm tù.

Tác giả bài viết: Trịnh Nguyễn - C. Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP