Pháp luật

Trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác THADS tại cơ quan Thi hành án dân sự huyện Nghĩa Đàn

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2016, từ ngày 05/9/2016 đến ngày 22/9/2016 Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghĩa Đàn tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác Thi hành án dân sự tại Chi cục THADS huyện Nghĩa Đàn theo Quyết định số 347/VKS-THADS/QĐ ngày 31/8/2016. Sau khi kết thúc cuộc kiểm sát đoàn kiểm tra của viện kiểm sát và chi cục thi hành án huyện đã tiến hành tổ chức họp tọa đàm công bố kết quả công tác kiểm sát. Tham dự buổi kết luận có đồng chí Chu Văn Truyền, Viện trưởng Viện KSND huyện Nghĩa Đàn.

Qua kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghĩa Đàn nhận thấy: Công tác THADS trong thời gian qua có chuyển biến tích cực; giải quyết các việc thi hành án đạt tỷ lệ cao; việc tiếp nhận, vào sổ thụ lý các bản án, quyết định của Toà án chuyển giao cũng như việc chủ động ra quyết định thi hành án đúng theo quy định; việc mở và ghi chép các sổ nghiệp vụ về công tác THADS được thực hiện đầy đủ, cụ thể, rõ ràng; công tác phân loại án và việc giải quyết án tồn đọng có nhiều cố gắng; việc bố trí và xuất, nhập kho vật chứng của Chi cục THADS huyện Nghĩa Đàn đúng quy định của pháp luật.

Đ/c Chu Văn Truyền, Viện trưởng Viện KSND huyện Nghĩa Đàn chủ trì buổi kết luận.


Tuy nhiên, trong công tác thi hành án dân sự còn có một số thiếu sót như: Chậm xác minh điều kiện thi hành án; vi phạm thời hạn xác minh điều kiện thi hành án giữa hai lần xác minh; sau khi xác minh người phải thi hành án có tài sản nhưng không cưỡng chế kê biên tài sản; không thông báo, chuyển giao quyết định thi hành án cho đương sự; vi phạm về chi trả tiền thi hành án cho đương sự …

Đ/c Nguyễn Quốc Đức, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Nghĩa Đàn tiếp thu những nội dung kết luận của đoàn kiểm sát.


Thay mặt Chi cục thi hành án dân sự huyện, đồng chí Nguyễn Quốc Đức, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Nghĩa Đàn đã tiếp thu những nội dung kết luận của đoàn kiểm sát, đồng thời nêu lên một số biện pháp nhằm khắc phục những vi phạm trong thời gian tới nhằm đảm bảo cho công tác THADS được thực hiện nghiêm chỉnh, thống nhất và đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện KSND huyện Nghĩa Đàn đã ban hành Kết luận và kiến nghị đối với Chi cục thi hành án dân sự huyện./.

Tác giả bài viết: Hồ Diên Khoa (Viện KSND huyện Nghĩa Đàn)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP