Pháp luật

Trộm điện thoại tặng... người yêu!

Sau khi được Phạm Huy Lĩnh (1995, trú xóm 10, xã Nghi Phong, H. Nghi Lộc, Nghệ An) rủ vào Trường THCS Nghi Hương, TX Cửa Lò để trộm cắp tài sản, Mai Văn Trà (1994, trú cùng xóm) đã mang chiếc điện thoại vừa trộm được về cho người yêu dùng. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng nhanh chóng bị CATX Cửa Lò phát hiện và bắt giữ.

11 giờ 30 ngày 17-2, trong lúc Mai Văn Trà (1994, trú xóm 10, xã Nghi Phong. H. Nghi Lộc) đang ngồi chơi ở nhà thì Phạm Huy Lĩnh (1995, trú cùng xóm) gọi điện rủ Trà đi cùng với Lĩnh một lát và được Trà đồng ý. Ngay sau đó, Trà điều khiển xe máy nhãn hiệu Exciter BKS 37B2-367.39 đến đón Lĩnh đi lên TX Cửa Lò. Tuy nhiên, gần đến Trường THCS Nghi Hương, TX Cửa Lò thì trong đầu Lĩnh bỗng nảy ra ý định trộm tài sản. Lĩnh bàn bạc với Trà đột nhập Trường THCS Nghi Hương, TX Cửa Lò để trộm tài sản. Trà được phân công đứng ngoài cảnh giới, còn Lĩnh trèo qua tường rào đột nhập trường.

Sau khi đột nhập trường, Lĩnh quan sát một lúc thì phát hiện tại phòng tổ khoa học - xã hội cửa đang khép hờ liền đột nhập. Bước vào phòng, nhìn thấy các cô giáo đang nghỉ trưa nên Lĩnh nhẹ nhàng lén vào “cuỗm” một chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu Viettel V8510 màu đen và chiếc iPhone 6S màu hồng ở trên ghế. Trong lúc hành động, bất ngờ có một giáo viên phát hiện nên Lĩnh đã nhanh chóng ôm điện thoại tẩu thoát.

h10f
Mai Văn Trà.

Gây án xong, Lĩnh cùng Trà điều khiển xe máy chạy theo đường Sào Nam ra đường QL46 rồi về xã Nghi Phong, H. Nghi Lộc. Khi trở về nhà, Lĩnh đưa cho Trà chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu Viettel V8510 rồi Trà đưa chiếc điện thoại này tặng bạn gái của mình là chị Trương Thị H. (1996, trú xã Nghi Thái, H. Nghi Lộc) sử dụng. Riêng chiếc iPhone 6S, Lĩnh bán lại cho anh ruột là Phạm Huy Đ. (1993, trú xóm 10, xã Nghi Phong, H. Nghi Lộc) với giá 7 triệu đồng. Đ. tiếp tục bán cho anh Đỗ Đình C. (1984, trú khối Trung Hòa, P. Lê Mao, TP Vinh) với giá 6,8 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, CATX Cửa Lò đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Từ đặc điểm nhận dạng đối tượng và lời trình báo của bị hại, CATX Cửa Lò đã xác định 2 đối tượng trộm cắp tài sản là Mai Văn Trà và Phạm Huy Lĩnh. Chiều 30-3, CATX Cửa Lò bắt giữ Trà tại nhà, Phạm Huy Lĩnh nhanh chân bỏ trốn. Tại CQĐT, Mai Văn Trà thừa nhận đã cùng Phạm Huy Lĩnh đột nhập Trường THCS Nghi Hương trộm tài sản. Theo lời khai của Trà, lúc lẻn vào phòng nhìn thấy cô Nguyễn Thị Hoài Mai (1968) và cô Nguyễn Thị Yến (1967, cùng trú P. Hưng Dũng, TP Vinh, giáo viên của Trường) và 2 giáo viên khác đang ngủ trưa. Trong đó, cô Mai để 2 chiếc ĐTDĐ Viettel V8510 màu đen và iPhone 6S màu hồng ở trên ghế, còn cô Yến để chiếc iPhone 6S màu bạc cạnh nơi mình nằm nên Lĩnh đã tiến đến lấy trộm. Trong lúc đang “hành động” thì bất ngờ cô Mai tỉnh giấc, thấy vậy Lĩnh ôm “chiến lợi phẩm” theo lối cũ chạy ra rồi lên xe Trà tẩu thoát. Tổng giá trị các tài sản là hơn 31 triệu đồng.

Hiện CATX Cửa Lò đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can, bắt tạm giam Trà về hành vi “Trộm cắp tài sản”, đồng thời tiếp tục truy bắt Phạm Huy Lĩnh.

Tác giả bài viết: D.H/ Theo Công an Đà Nẵng

  Từ khóa: tuy nhiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP