Pháp luật

Trộm điện thoại mới đổi lấy… điện thoại cũ

Huệ là nhân viên cửa hàng điện thoại di động. Phát hiện tủ trưng bày không khóa nên Huệ trộm điện thoại mới của cửa hàng rồi mang đi đổi lấy điện thoại cũ để xài.

Ngày 25-4, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Huệ (27 tuổi, ngụ Hậu Giang) sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
Bị cáo Huệ tại phiên tòa phúc thẩm ngày 25-4. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, Huệ là nhân viên bán hàng của cửa hàng điện thoại di động PT (quận Ô Môn) khoảng sáu tháng. Khoảng 7 giờ ngày 30-6-206, Huệ đến cửa hàng để làm việc. Khi đang vệ sinh các tủ để điện thoại trong cửa hàng thì Huệ phát hiện có một tủ trưng bày điện thoại không khóa, chỉ khép lại. Huệ nảy sinh ý định lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 6s plus gold 16GB ở trong tủ.

Do sợ bị phát hiện nên Huệ tắt hết hệ thống wifi và camera quan sát an ninh của cửa hàng. Sau đó, Huệ tới chỗ tủ lấy chiếc điện thoại trên cùng phụ kiện đi kèm đem cất giấu vào cốp xe rồi tiếp tục vào làm việc đến hết ca.

Đến 10 giờ hôm sau, Huệ mang điện thoại trộm được đổi cho VVT lấy một chiếc điện thoại Iphone 6 plus Gold 128GB đã qua sử dụng, rồi đem về nhà cất giấu. Khoảng 18g30 cùng ngày, chị TLTV là quản lý của cửa hàng phát hiện chiếc điện thoại bị mất đang được rao bán trên mạng nên trình báo công an.

Qua làm việc với công an, người rao bán này khai mua điện thoại của một người khác với giá 15,5 triệu đồng. Người khác này mua của T. với gía 15 triệu. Ba người này khai không biết điện thoại là do Huệ trộm được mà có nên không đủ cơ sở xử lý.

Theo kết luận giám định, chiếc điện thoại mà Huệ lấy trộm trị giá hơn 19 triệu đồng.

Tác giả bài viết: NHẪN NAM 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP