Pháp luật

Trò quay tiền của 'nữ quái' 21 tuổi

Đóng nhiều vai khác nhau để liên lạc với người đàn ông có con gái mất tích, Thảo “chém gió” sẽ giúp gia đình tìm lại con hòng nhận tiền hậu tạ.

Ngày 25/5, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã xác minh làm rõ vụ Trần Thị Phương Thảo (21 tuổi, quê Hưng Yên) có ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Nguyễn Thăng Long, người đàn ông ở phường Thạch Bàn có có gái mất tích.

Cảnh sát xác định Thảo có một tiền án về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Thấy anh Long đăng thông báo tìm con gái bị kẻ xấu bắt cóc gần một năm trước, ngày 13/6, nữ 9X sống lang lang đã gọi điện nói vừa nhìn thấy có người bế bé gái ở quận Cầu Giấy.

Khi anh Long liên lạc, Thảo cho anh này số điện thoại người khác, thực chất vẫn là của nữ 9X. Đóng vai một phụ nữ có tên Phương Anh, Thảo hứa giúp anh Long gặp lại con gái.
Trần Thị Phương Thảo . Ảnh: H.M.

Thấy bố bé gái nghi ngờ, nhiều lần muốn xem ảnh con, Thảo tiếp tục đóng giả một người khác thuyết phục anh Long tin tưởng cô gái có tên Phương Anh.

Ngày 19/6, Thảo vờ hẹn anh Long nhưng không đến. Lấy lý do đang xoay tiền trả món nợ gần 3 triệu đồng, cô ta đề nghị anh Long hỗ trợ số tiền trên. Tuy nhiên, bố bé gái không đồng ý, mà hứa sẽ hậu tạ Thảo một trăm triệu đồng nếu giúp tìm được con.

Sau đó, Thảo sử dụng tài khoản Facebook nhắn tin với anh Long thông báo đang giữ bé gái. Thấy bố bé gái nhiều lần yêu cầu gửi hình ảnh, video của con, Thảo nghĩ không lừa được anh Long nên từ bỏ ý định chiếm đoạt tài sản.

Vào cuộc xác minh theo trình báo của gia đình bé gái, cảnh sát đã triệu tập, qua đó làm rõ động cơ của Thảo.

Đây không phải lần đầu tiên gia đình anh Long nhận được thông tin thất thiệt về con gái. Gần một năm trước, Nguyễn Quang Điệp (42 tuổi, nhân viên thanh tra sở GTVT tỉnh Hà Nam) đã gọi điện cho vợ anh Long yêu cầu người phụ nữ này cho quan hệ tình dục nếu muốn mẹ con đoàn tụ. Sau đó, nhân viên thanh tra đang làm việc tại một trạm cân liên tục nhắn tin gạ tình mẹ bé gái.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã đưa Điệp về trụ sở. Nhân viên thanh tra GTVT khai không biết tung tích bé gái nhưng sau khi đọc được thông tin trên mạng đã mạo nhận là kẻ bóc cóc để nhắn tin gạ tình.

Tác giả bài viết: Tùng Lâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP