Pháp luật

Trâu bị điện giật chết tại chỗ, người nhà hú vía

Khoảng 16h30 ngày 20-11, tại xóm 2, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xảy ra vụ điện giật khiến một con trâu lăn đùng ra chết tại chỗ. Người phát hiện vụ việc tá hỏa bỏ chạy, chủ nhà có trâu hú vía.

Người chủ nhà có con trâu bị chết oan là bà Nguyễn Thị Lĩnh (46 tuổi, trú xóm 2) cho biết, chiều cùng ngày bà thả trâu ra đồng như thường lệ để chiều lại đưa trâu về chuồng. “Hôm nay không may cho con trâu xấu số bị chết oan do điện giật mà không ai ngờ tới. Nhưng lại rất may cho tôi, nếu tôi dắt theo trâu thì hậu quả sẽ chưa biết thế nào…”, bà Lĩnh lo lắng cho biết.

Còn ông Bùi Văn Đề, người phát hiện sự việc đầu tiên cho hay, khi ra đồng ông thấy con trâu nằm chết bên bờ ruộng mà có sợi dây điện vắt qua, ông liền hốt hoảng bỏ chạy về báo lên chính quyền địa phương.


Hiện trường vụ việc.

Nhân được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã kịp thời có mặt tại hiện trường, xác định con trâu chết là do điệt giật.

Được biết, sợi dây điện khiến con trâu bị chết oan là sợi dây điện thoại loại bỏ nhưng không thu về sau đó sợi dây này lại được vắt qua đường dây điện của Chi nhánh Điện lực Quỳnh Lưu nên nó trở thành dây dẫn điện khiến con trâu bị chết oan.

Rất may vụ việc không thiệt hại về người nhưng là lời cảnh tỉnh cho các cơ quan quản lý đường điện.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều ra làm rõ.

Tác giả bài viết: Minh Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP