Pháp luật

Tòa trích camera, bị cáo vẫn chối không phải mình

Để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã công bố các đoạn video ghi được trong quá trình Hùng cùng đồng bọn thuê nhà nghỉ để bàn bạc việc mua bán ma túy. Mặc dù vợ và 2 bị cáo còn lại khẳng định người trong video là Hùng nhưng bị cáo vẫn phủ nhận. Mẹ của bị cáo cho rằng hình ảnh đó là do cắt ghép.

Tòa trích camera, bị cáo vẫn không nhận đó là mình

Sáng ngày 25/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Cao Đức Hùng (SN 1970, trú TP Vinh, Nghệ An), Hoàng Văn Toản (SN 1992, trú tại xã Tân Thanh, Văn Lãng, Lạng Sơn) và Phan Văn Tám (SN 1973, trú TP Vinh, Nghệ An).

Theo cáo trạng, ngày 2/5/2016, Cao Đức Hùng mang theo 200 triệu đồng đến nhà Phan Văn Tám nhờ Tám đi với Hùng ra Lạng Sơn để mua ma túy. Ngày 3/5, khi có mặt tại Lạng Sơn, Tám liên lạc được với 1 người đàn ông tên Sơn. Thông qua Sơn, Tám liên lạc được với Hoàng Văn Toản.

Từ phải qua trái: Cao Đức Hùng, Phan Văn Tám, Hoàng Văn Toản trước vành móng ngựa.

Sau khi gặp nhau tại cửa khẩu quốc tế Tân Thanh, Toản đưa Tám và Hùng về nhà nghỉ Hương Giang thuê phòng nghỉ. Tại đây Hùng và Toản thỏa thuận Toản bán cho Hùng 1 kg ma túy dạng đá với giá 200 triệu đồng.

Khoảng 20h15 ngày 3/5, một người đàn ông đi mô tô đến quán nước chỗ Hùng, Toản, Tám đang ngồi, trao cho Toản 1 túi nilong màu đen, bên trong có 980g methamphetamin. Toản bỏ số ma túy trên vào túi xách màu đen của Tám. Sau khi nhận được ma túy, Hùng thuê taxi ra quốc lộ, cùng Tám bắt xe khách về Hưng Yên. Từ Hưng Yên, hai người bắt 1 chiếc xe khách về TP Vinh.



Đến 12h30 ngày 4/5/2016, khi Hùng và Tám vừa xuống khỏi ô tô khách, đi vào quán nước ven đường thì bị cảnh sát bắt giữ. Ngày 7/5, Hoàng Văn Toản cũng bị bắt.

Tại phiên tòa, trong khi Hoàng Văn Toản và Phan Văn Tám thừa nhận hành vi phạm tội và thành khẩn khai báo thì Cao Đức Hùng phủ nhận mọi cáo buộc của Viện KSND tỉnh Nghệ An.

HĐXX đã công bố băng ghi hình thời điểm Hùng, Tám và Toản vào nhà nghỉ Hương Giang thuê phòng để bàn bạc thống nhất việc mua bán ma túy. Hoàng Văn Toản, Phan Văn Tám thừa nhận mình có mặt trong video và khẳng định người còn lại là Hùng. Trong khi đó Cao Đức Hùng phủ nhận người trong clip là mình.

Hình ảnh người đàn ông đội mũ lưỡi trai trong video được bị cáo Tám, Toản và vợ Hùng khẳng định là bị cáo Hùng nhưng Hùng phủ nhận mình là người xuất hiện trong video.

Có mặt tại phiên tòa, vợ của Hùng cũng thừa nhận người đàn ông đội mũ lưỡi trai trong video là chồng mình nhưng Hùng cho rằng tại thời điểm bị bắt giữ bị cáo không đội mũ, do vậy, người đàn ông đội mũ trong video không phải là bị cáo.

Mẹ của bị cáo Hùng cũng cho rằng, hình ảnh trên là được cắt ghép nhằm đổ tội cho con trai của bà. Theo bà thì con trai đã bị công an đánh đập trong quá trình lấy lời khai. Nhiều lần bà tự ý đứng dậy nói chen ngang tại tòa khi chưa được HĐXX cho phép buộc chủ tọa phải nhắc nhở, yêu cầu giữ trật tự, không ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của nơi xét xử.

Mặc dù bị cáo Hùng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng căn cứ vào tài liệu điều tra, căn cứ vào quá trình xét hỏi và tranh luận tại tòa, HĐXX nhận định Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố Cao Đức Hùng tội mua bán trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Xét bị cáo có nhân thân xấu (từng ngồi tù về các tội xuất cảnh trái phép, cướp tài sản, trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam), thiếu thành khẩn, khai báo quanh co, phạm tội thuộc trường hợp tái phạm, hành vi mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng… HĐXX tuyên phạt Cao Đức Hùng 20 năm tù giam.

Phân hóa vai trò của các bị cáo còn lại trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Hoàng Văn Toản 18 năm tù, Phan Văn Tám 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP