Pháp luật

Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2016

Đợt diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 "Chuyển trạng thái SSCĐ cho lực lượng vũ trang, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng an ninh; Giai đoạn 2 "Tổ chức chuẩn bị chiến đấu" và giai đoạn 3 "Thực hành chiến đấu phòng thủ".

Sáng ngày 5/8, Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Nghĩa Bình. Đây là đơn vị điểm của huyện trong tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2016. Đợt diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 "Chuyển trạng thái SSCĐ cho lực lượng vũ trang, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng an ninh; Giai đoạn 2 "Tổ chức chuẩn bị chiến đấu" và giai đoạn 3 "Thực hành chiến đấu phòng thủ". Trong thời gian qua, xã Nghĩa Bình đã có sự chuẩn bị chu đáo về kế hoạch cũng như phương án tác chiến nên trong quá trình diễn tập các đồng chí chủ trì và các vai diễn tập đã bám sát nội dung chủ đề để vận dụng giải quyết linh hoạt các tình huống.
DT 11
Một tình huống trong quá trình diễn tập

Đợt diễn tập chiến đấu phòng thủ đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của Chính quyền, vai trò tham mưu của các ban ngành, đoàn thể xã và cán bộ chuyên môn, trong đó quân sự, công an làm nòng cốt. Đồng thời, nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu và trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng khi có tình huống xảy ra, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương./.

Tác giả bài viết: Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP