Pháp luật

Tình yêu 2 kẻ 'ngơ ngẩn' và cái chết bất ngờ nơi nghĩa trang

Cả hai đều có sổ điều trị ngoại trú tâm thần do Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cấp. Họ đến với nhau bằng tình yêu và rồi giết nhau cũng vì... "đòi yêu".

Theo bản án của TAND tỉnh Phú Thọ, chị Nguyễn Thị Thực (SN 1982, ở Lâm Thao, Phú Thọ) và anh Nguyễn Văn Hà (SN 1975, Phú Thọ) đều bị chậm phát triển tâm thần và có sổ điều trị ngoại trú do Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cấp.

Hai con người tưởng chừng như "ngẩn ngơ" ấy gặp và yêu nhau. Họ thường xuyên đi lang thang với nhau, ngả đâu cũng là giường, cũng âu yếm nhau như bao đôi tình nhân khác.

20170625230522 sat hai ban tinh
Nguyễn Thị Thực tại cơ quan điều tra

Chiều ngày 6/2, đôi nhân tình "ngẩn ngơ" đi lang thang. Anh Hà nhặt lấy manh chiếu cũ ở chợ và đem theo. Họ đi đến khu nghĩa trang ở xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao để ngủ.

Màn đêm buông xuống, anh Hà trải chiếu xuống nền đường bê tông ở trong khu nghĩa trang, dưới tán cây, rồi lấy 4 viên gạch đặt lên 4 góc chiếu. Cả hai nằm nghỉ và quan hệ với nhau.

Sau những phút mặn nồng, họ lăn ra ngủ. Khi tỉnh giấc, anh Hà đòi quan hệ tiếp, nhưng chị Thực không đồng ý.

Vì việc này, anh Hà lớn tiếng chửi tình nhân ngu, rồi lao vào bóp cổ chị Thực. Bị nhân tình tấn công, chị Thực phản kháng, đẩy anh Hà ngã ngửa rồi dùng 2 tay bóp mạnh vào cổ tình nhân, cho đến khi anh Hà bất động.

Như sực tỉnh, chị Thực buông tay ra, tát vào mặt anh Hà, nhưng nạn nhân không cử động.

Cho rằng người tình đã chết, chị Thực xốc nách ôm anh Hà từ phía sau, kéo lê vào một góc nghĩa trang, lấy chiếc chiếu đắp kín lên người nạn nhân rồi bỏ đi.

Sáng hôm sau, chị Thực quay lại chỗ giấu xác anh Hà, lật bỏ chiếu, thấy tình nhân vẫn nằm nguyên ở vị trí cũ. Xác định anh Hà đã chết, chị Thực đi lang thang. Đến chiều cùng ngày, chị ta quay về nhà, kể với mẹ đẻ việc anh Hà đã chết.

Không dám nói sự thật với mẹ, chị Thực dựng lên câu chuyện: Khi cả hai nằm ngủ ở nghĩa trang, có 2 nam thanh niên đến tiêm chích ma túy. Sau đó, một nam thanh niên bóp cổ anh Hà đến chết. Nam thanh niên còn lại hiếp dâm Thực.

Nghe con kể, người mẹ đã nói chuyện lại với con trai là anh Nguyễn Văn Khánh. Anh Khánh thông tin đến gia đình của Hà về cái chết của nạn nhân.

Tuy nhiên, câu chuyện của chị Thực đã không thuyết phục được cơ quan điều tra. Họ bắt giữ chị Thực sau khi xác định chị ta chính là kẻ sát hại nhân tình của mình.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi, nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Văn Hà là do ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn cấp không hồi phục do ngạt cơ học.

Kết luận giám định pháp y tâm thần đối với chị Thực cho thấy: "Nguyễn Thị Thực bị bệnh tâm thần: Chậm phát triển tâm thần ở mức độ vừa. Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, chị Thực hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi."

Giữa tháng 6, Thực bị TAND tỉnh Phú Thọ đưa ra xét xử tội Giết người. Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Thọ cho rằng, tính chất vụ án là rất nghiêm trọng. Tuy nhiên khi lượng hình, HĐXX có xét đến việc bị cáo có nhược điểm về thể chất và tâm thần từ nhỏ, đồng nghĩa với sự lạc hậu không hiểu biết pháp luật và xã hội.

Hơn nữa, bị cáo bị kích động về tinh thần do người bị hại có một phần lỗi khi đã bóp cổ và chửi bị cáo trước.

HĐXX đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, quyết định đưa ra mức hình phạt dưới mức thấp nhất mà điều luật quy định đối với bị cáo, tuyên phạt Nguyễn Thị Thực mức án 4 năm tù vì tội Giết người.

Tác giả bài viết: T.Nhung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP