Pháp luật

Tiếp tục giảm giá vé cầu Bến Thủy 1 cho người dân hai bên cầu

Tổng công ty Cienco4 cho biết sẽ tiếp tục việc giảm giá vé tháng đối với chủ các phương tiện tại TP.Vinh (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khi đi qua cầu Bến Thủy 1.

Người dân huyện Nghi Xuân tập trung tại cầu Bến Thủy 1 đòi bỏ việc thu phí BOT trong 4 ngày qua.

Chiều ngày 6/12, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó Tổng giám đốc Tổng công xây dựng công trình giao thông - CTCP (Cienco4) cho biết, theo đề của Ban thường trực Tỉnh ủy Nghệ An thì đơn vị Cienco4 rất ghi nhận, trong thời gian sớm nhất sẽ có báo cáo với Bộ GTVT cho chủ trương.

Trước đó, tại phiên họp ngày 5/12/2016, sau khi nghe lãnh đạo Cienco4 báo cáo về công tác quản lý Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Cienco4 xem xét khôi phục lại việc bán vé tháng, quý cho nhân dân khu vực hai đầu cầu như trước đây để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân.

Liên quan đến vấn đề này thì có hai phương án xử lý, một là như trước đó đơn vị đã triển khai từ tháng 1 đến tháng 11/2016 là dùng ngân sách để bù tiền vé tháng cho chủ phương tiện người dân hai bên trạm thu phí là TP.Vinh (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Cách thứ 2 là phải sửa thông tư 255 ngày 20/11/2016 đều dựa trên cơ sở Bộ GTVT gửi Bộ Tài chính.

Hàng chục người dân bức xúc kéo đến trạm thu phí để phản ánh việc thu phí của đơn vị này

Ông Nghĩa cho biết thêm, đặc điểm của trạm thu phí cầu Bến Thủy là lưu lượng phương tiện lớn, trọng tải vận tải lớn vì thế từ tháng 1 đến tháng 11/2016 số lượng xe đăng ký từ 300 xe đến 850 xe. “Chủ đầu tư đã bỏ ra số tiền gần 3,9 tỷ đồng để bù lỗ. Vì không có trong phương án tài chính nên chủ đầu tư phải bỏ ra, nếu kéo dài phương án này thì không nhà đầu tư nào chịu được”, ông Nghĩa cho biết.

Cũng theo ông Nghĩa trước mắt, trong thời gian đang chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền có xem xét, trả lời thì Cienco4 sẽ tiếp tục sử dụng phương án đã áp dụng trước đó là bù lỗ trong thời gian tháng 12 và một thời gian đầu năm 2017. Nếu những chủ phương tiện nào mua vé tháng trong tháng 12 với số tiền lớn hơn thì chủ đầu tư sẽ trừ vào vé tháng 1/2017 tới đây.

Trong 4 buổi sáng 4 ngày qua cầu Bến Thủy 1 tạm thời bị "tê liệt" trong nhiều giờ do người dân tập trung đầu cầu phản đối việc thu phí

Được biết, cầu Bến Thủy 1 được xây dựng từ năm 1990, trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 được cho phép thu phí BOT từ năm 2005, sau khi được bổ sung các dự án theo hợp đồng BOT cho cụm các dự án thì trạm được thu phí đến tháng 4/2044.

Như Báo PLVN đã đưa tin, trong 4 ngày qua hàng chục người dân tại huyện Nghi Xuân liên tục kéo lên phía cầu Bến Thủy 1 yêu cầu Cienco4 bỏ việc thu phí BOT đối với người dân hai bên cầu. Lý do vì họ không đi bất cứ mét đường BOT nào, khiến họ bị mất tiền “oan”.

Tác giả bài viết: Ngô Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP