Pháp luật

Thị trấn Anh Sơn: Tổ chức ký cam kết thực hiện phòng chống pháo nổ

Sáng ngày 30/11, UBND thị trấn Anh Sơn đã tổ chức lễ ký cam kết thực hiện phòng chống pháo nổ năm 2016 giữa 10 khối trên địa bàn.

Với mục đích nêu cao tính chủ động trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, ngăn chặn các đối tượng buôn bán, sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ, vũ khí thô sơ, đồ chơi trẻ em nguy hiểm. 10 khối đã ký cam kết nghiêm túc thực hiện các nội dung: Không tham gia sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và đốt các loại pháo, các loại đèn trời; Không tàng trữ, buôn bán, sử dụng các loại vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ, kích điện, xung điện, chất nổ, chất cháy trái phép và đồ chơi nguy hiểm; Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật PCCC và các quy định của địa phương, không để xảy ra cháy nổ. Ngắt điện trước khi rời khỏi cơ quan, nhà xưởng, ki ốt, khi ra khỏi phòng làm việc. Không lập bàn thờ, thắp hương, đun nấu tại các chợ, các điểm kinh doanh, các nơi dễ xảy ra cháy nổ; Có trách nhiệm trong việc phát hiện và tố giác những người vi phạm pháp luật.

15302421 731867740301264 92615623 o+copy
Các khối ký cam kết thực hiện phòng chống pháo nổ

Bên cạnh đó, UBND thị trấn Anh Sơn cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi người dân phòng ngừa, đấu tranh chống các hành vi nhập lậu, sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo trước trong và sau tết. Thực hiện tốt Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo; không để xảy ra tình trạng đốt pháo trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Từ đó góp phần để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn và tiết kiệm./.

Tác giả bài viết: Bích Thủy (UBND thị trấn)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP