Pháp luật

Tân Kỳ: Tập trung giải toả hành lang ATGT

Thực hiện chỉ thị số 19/CĐ-UBND ngày 21/12/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Ban An toàn giao thông huyện Tân Kỳ đã chỉ đạo các địa phương triển khai công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên tất cả các trục đường nội huyện.

Hiện nay, toàn huyện có hơn 2.000km đường giao thông, trong đó chủ yếu là đường giao thông liên xóm, liên xã và liên huyện. Tuy nhiên, đa số các con đường nhỏ hẹp, nhiều cây xanh hai bên mọc cao che khuất tầm nhìn gây ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông.


Huyện Tân Kỳ tập trung giải toả hành lang ATGT

Trước tình hình đó, Ban an toàn giao thông huyện Tân Kỳ đã phối hợp với UBND các xã, Thị trấn tiến hành giải tỏa hành lang giao thông. Bên cạnh huy động các lực lượng công an, quân sự, nhân dân đóng góp ngày công, các xã còn trích ngân sách huy động máy múc san lấp mặt bằng, chặt tỉa cây cối hai bên lề đường.

Đến thời điểm này, huyện Tân Kỳ đã tổ chức được 6 lần ra quân trong năm 2016 với hơn 500km đường được giải tỏa hành lang an toàn giao thông.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành dỡ bỏ các ốt, quán lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán. Ðể ngăn chặn việc tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, UBND, Ban ATGT huyện Tân Kỳ chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tiếp tục theo dõi, kiểm tra ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình tái vi phạm; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP