Pháp luật

Quỳnh Văn( Quỳnh Lưu): Tiềm ẩn tai nạn giao thông trước cổng trường mầm non

Tuyến đường giao thông nối quốc lộ 1A đi vào khu vực khai thác chế biến đá của xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện lưu thông, trong đó chủ yếu là xe tải chuyên chở đá với tải trọng lớn. Ngoài việc làm rơi vãi nguyên vật liệu xuống đường gây khó khăn, trơn trượt cho các phương tiện xe máy, xe đạp thì lưu lượng xe tải dày đặc chạy với vận tốc lớn là nguy cơ gây ra các vụ tai nạn giao thông cho trẻ nhỏ khi trường mầm non Quỳnh Văn nằm sát ngay cạnh đường vào khu khai thác mỏ đá. Vào giờ cao điểm lúc đưa trẻ đến trường hay giờ tan học hàng trăm phương tiện xe máy của phụ huynh đậu sát 2 bên lề đường, chỉ cần một động tác bất cẩn, hoặc vô tình các em chạy nhảy cũng có thể va chạm với các xe chở đá.

1anh+mam+non+2
Xã Quỳnh Văn đã lắp biển báo đề nghị tài xế xe tải giảm tốc độ xuống dưới 10km/giờ
2anh+mam+non+3
Phụ huynh đón trẻ mẫu giáo dựng xe máy sát dưới bánh xe tải trọng rất dễ xảy ra tai nạn
Theo thống kê của công an xã Quỳnh Văn từ khi mỏ đá đi vào hoạt động đến nay đã xảy ra gần 10 vụ tai nạn lớn nhỏ, trong đó có nhiều trường hợp các em học sinh bị xe tải cán tử vong tại chỗ rất thương tâm.
Trước thực trạng mất an toàn như vậy xã Quỳnh Văn đã tiến hành đặt biển báo đề nghị các tài xế giảm tốc độ xuống dưới 10km khi đi qua khu vực trường học để giảm thiểu tai nạn, tuy nhiên không mấy xe tải chấp hành thực hiện giảm tốc độ. Điều này rất nguy hiểm cho các em nhỏ.

3anh+nam+non+1
Vào giờ cao điểm đón trẻ đoạn đường mất an toàn khi xe tải chở đá chạy qua với tốc độ cao

giao+thông+nhốn+nháo+trước+cổng+trường+nầm+non+Quỳnh+văn
Giao thông nhốn nháo trước cổng trường mần non

5cả+phụ+huy+và+trẻ+em+không+đội+mũ+bảo+hiểm
Nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Nhân dân xã Quỳnh Văn đề nghị UBND xã cần có biện pháp quyết liệt hơn, phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu trong việc nhắc nhở các tài xế xe tải giảm tốc độ khi lưu thông qua cổng trường nhằm bảo vệ an toàn giao thông cho các em học sinh, tránh những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra./.

Tác giả bài viết: Như Thủy (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP