Pháp luật

Quỳnh Lưu: Trao tặng kỷ niệm chương cho các chiến sỹ bị địch bắt tù đày

Sáng ngày 1/9, Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ trao kỷ niệm chương cho các chiến sỹ bị địch bắt tù đày hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện. Tới dự có đ/c Nguyễn Trọng Thành – Chủ tịch hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh, Nhà giáo ưu tú Hồ Ngọc Dũng – UV BTV HU – PCT UBND huyện cùng đại diện các tổ chức đoàn thể cấp huyện.

Các đại biểu tham dự buổi lễ


Trong đợt này, huyện Quỳnh Lưu có 14 người được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng kỷ niệm chương chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày “ Đã nêu cao tinh thần kiên trung bất khuất góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc ”. Trong những năm qua, dù tuổi cao sức yếu, các vết thương hành hạ mỗi khi trái gió trở trời nhưng các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của huyện Quỳnh Lưu luôn phát huy tinh thần dũng cảm; tiên phong đi đầu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm tốt nghĩa vụ của người công dân, nêu gương sáng ở địa phương. Việc được nhận kỷ niệm chương là một phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước đã tạo nguồn cổ vũ động viên tinh thần để các chiến sỹ tiếp tục có những đóng góp xây dựng huyện hội ngày càng vững mạnh. Đồng thời, giáo dục con cháu và thế hệ trẻ ra sức rèn luyện, học tập xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.300

Đ/c Hồ Ngọc Dũng –UV BTV HU- PCT UBND huyện Quỳnh Lưu trao kỷ niệm chương cho các chiến sỹ


Sau buổi lễ, huyện hội cũng đã tiến hành sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. 6 tháng đầu năm, các hội viên đã hiến 330 m2 đất ở và đất vườn, tự dỡ bỏ 240 m2 tường bao, 1 nhà chăn nuôi, chặt bỏ nhiều cây ăn quả lâu năm để địa phương mở rộng đường giao thông nông thôn. Nhiều gia đình đã tự nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng, hàng trăm ngày công để xây dựng NTM. Bên cạnh đó, huyện hội tổ chức thăm hỏi kịp thời các hội viên ốm đau hoạn nạn và giúp đỡ về vốn phát triển kinh tế./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP