Pháp luật

Quỳnh Lưu: Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Sáng ngày 26/8, dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Văn Quý – Phó chủ tịch UBND huyện, thượng tá Nguyễn Ngọc Hà – UV BTV HU – Chỉ huy trưởng BCHQS huyện, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) từ năm 1996 đến năm 2016. Tới dự có Thượng tá Nguyễn Văn Chiến – Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng đại diện các phòng, ban cấp huyện.

Các địa biểu tham dự hội nghị


Qua 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện xuống xã đã triển khai việc thực hiện các quy định về đăng ký, quản lý quân nhân dự bị theo đúng quy định. Về đăng ký phương tiện kỹ thuật huyện Quỳnh Lưu luôn đạt từ 150 đến 160% chỉ tiêu tỉnh giao. Ban CHQS huyện đã tiến hành sắp xếp, biên chế các đơn vị DBĐV đảm bảo về chất lượng và số lượng, với phương châm gọn địa bàn để tiện cho việc huy động, cơ động lực lượng khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, phối hợp tốt giữa địa phương giao nguồn và đơn vị nhận nguồn sắp xếp, bổ nhiệm và quản lý các đơn vị DBĐV. Đối với tỷ lệ huy động quân nhân dự bị thực hiện các nhiệm vụ đều chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối, Quỳnh Lưu luôn đạt 97,8% trở lên. Đồng thời, đảm bảo 100% quân số tham gia huấn luyện, diễn tập, báo động kiểm tra sẵn sàng chiến đấu. Huyện cũng thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho quân nhân dự bị và chủ hộ có phương tiện kỹ thuật tham gia thực hiện các nhiệm vụ khi được huy động.

Đ/c Nguyễn Văn Quý – PCT UBND huyện khai mạc hội nghị

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng BCHQS huyện đọc báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên


Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì tại hội nghị các đại biểu cũng đã chỉ ra những điểm còn hạn chế như công tác tuyên truyền giáo dục vận động nhân dân thực hiện Pháp lệnh chưa được tiến hành thường xuyên, liên tục; việc áp dụng và thực thi Pháp lệnh ở một số cơ sở chưa đi vào nề nếp nên còn lúng túng trong quá trình xử lý các vi phạm xảy ra; công tác quản lý Nhà nước về lực lượng DBĐV có những địa phương chưa quan tâm đúng mức. Các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến về những chủ trương, biện pháp để thực hiện pháp lệnh về lực lượng DBĐV trong thời gian tới một cách vững chắc, toàn diện.

Trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên


Nhân dịp này, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP