Pháp luật

Quỳnh Lưu: Thu giữ hơn 1.700 chiếc súng nhựa, kiếm nhựa Trung Quốc

Sáng ngày 9/9/2016, Đội quản lý thị trường số 4 Nghệ An đóng tại huyện Quỳnh Lưu đã kiểm tra và thu giữ gần 1.700 chiếc súng, kiếm nhựa là đồ chơi bạo lực bị cấm, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Đội QLTT số 4 Nghệ An thu giữ gần 1.700 chiếc súng, kiếm nhựa có nguồn gốc từ TQ.


Sau một thời gian theo dõi, sáng ngày 9/9/2016, Đội quản lý thị trường số 4 Nghệ An đã tiến hành kiểm tra ki ốt của bà Nguyễn Thị Minh Châu ở xóm 8, xã Quỳnh Hậu, thu giữ 560 khẩu súng các loại; kiểm tra ki ốt của ông Bùi Duy Bình, khối 6, thị trấn Cầu Giát thu giữ 1.130 khẩu súng nhựa, kiếm nhựa đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Toàn bộ súng, kiếm nhựa đều là đồ chơi bạo lực và có xuất xứ từ Trung Quốc.


Đội đã tiến hành tiêu hủy tại chỗ một phần, còn lại đưa về Chi cục quản lý thị trường để tiêu hủy. Đồng thời phạt hành chính 2 ki ốt 6 triệu đồng. Theo số liệu thống kê từ đầu năm đến nay, Đội quản lý thị trường số 4 Nghệ An đã tiến hành kiểm tra, thu giữ hơn 3.600 chiếc súng nhựa, kiếm nhựa là những đồ chơi bạo lực bị cấm buôn bán trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và Hoàng Mai.

Thùng hàng đựng súng nhựa AK có đạn là đồ chơi bạo lực gây nguy hiểm cho con người.


Để ngăn chặn tình trạng trên, trong những ngày tới, Đội QLTT số 4 Nghệ An sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, bắt và xử lý các cơ sở hàng kinh doanh, buôn bán các loại đồ chơi bạo lực bị cấm và các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là trong những ngày chuẩn bị cho tết Trung thu 2016./.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn – Việt Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP