Pháp luật

Quỳnh Lưu: Ra quân tuyên tuyền phòng chống pháo nổ dịp tết Nguyên Đán 2017

Sáng ngày 5/1, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng đợt cao điểm vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy điểm bị cấm dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán Đinh Dậu năm 2017 và tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.

1a2+(3)
Toàn cảnh lễ phát động
2a3+(1)
Các đại biểu tham dự

Tham dự buổi lễ có đ/c Hoàng Danh Lai – PBT, Chủ tịch UBND huyện, đ/c Hồ Ngọc Dũng – UVBTVHU, PCT UBND huyện, đại diện các phòng, ban, nghành cấp huyện, công an, Quân sự, Trung tâm y tế huyện, đại diện các xã, thị trấn thuộc vùng trung tâm và hơn 900 cán bộ giáo viên của 3 trường THPT Quỳnh Lưu 1, THCS Quỳnh Hồng và THCS Cầu Giát.

3a4+(3)
Nhà giáo ưu tú Hồ Ngọc Dũng – UVBTVHU, PCT UBND huyện đọc lời kêu gọi
4a5+(2)
Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh – Phó trưởng công an huyện phát biểu tại buổi lế

Tại huyện Quỳnh Lưu có 144 người nhiễm HIV ở 26/33 xã, thị trấn, trong đó có 73 người đã chuyển sang AIDS và 26 người đã tử vong. Về tình trạng buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm đang còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Từ đầu năm 2016 đến nay công an huyện đã bắt được 20 vụ, 29 đối tượng vận chuyển, tàng trữ, buôn bán pháo và đã khởi tố 7 vụ, 9 bị can. Thu giữ hơn 550kg pháo và 36kg thuốc nổ….
5anh+diễu+hành+2
Lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đầu đoàn diễu hành

Với quyết tâm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện, phục vụ nhân dân vui tết đón xuân an toàn, UBND huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi và yêu cầu các cấp, nghành, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên và toàn dân thực hiện tốt các nội dung: Tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Tuyệt đối không sản xuất, tàng trữ, buôn bán vận chuyển và đốt các loại pháo, thuốc pháo; đồng thời tuyên truyền vận động người thân và gia đình thực hiện. Nếu phát hiện các trường hợp cố ý vi phạm các quy định về phòng chống pháo nổ, hãy báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất. Coi công tác phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và lâu dài, hướng tới mục tiêu kết thúc đại dịch AIDS tại Việt Nam nói chung và Quỳnh Lưu nói riêng./.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị tổ chức diễu hành dọc tuyến quốc lộ 1A Từ Cầu giát đến Quỳnh Văn về Quỳnh Giang nhằm tuyên truyền phòng chống pháo nổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nâng cao trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền địa phương trong chỉ đạo thực hiện và hưởng ứng tháng phòng chống HIV/AIDS.

Tác giả bài viết: Thanh Toàn (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP