Pháp luật

Quỳnh Lưu: 9/10 các xưởng gỗ vi phạm ATGT đường bộ

Đi dọc quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu có khoảng hơn 10 xưởng chế biến gỗ quy mô lớn thì có đến 9 xưởng vi phạm an toàn giao thông đường bộ.

Hầu hết các cơ sở chế biến gỗ đều lấn chiếm vỉa hè giành cho người đi bộ, tập kết nguyên liệu sai quy định che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông và sử dụng các phương tiện lộn xộn gây ách tắc cho các phương tiện khác.

1images1349866 anh giao th ng 1
Giao thông quốc lộ 1A bị ách tắc do nhiều xe công ten nơ vào ra bốc gỗ tại các xưởng gỗ
2images1349867 anh giao th ng 2
Cơ sở chế biến Thành gỗ xóm 13, Quỳnh Thạch ngang nhiên chiếm dụng hành lang an toàn giao thông

Ghi nhận tại cơ sở chế biến mộc mỹ nghệ Thành Gỗ xóm 13, Quỳnh Thạch, Xưỡng gỗ Tiễn Dũng Quang, Công ty TNHH gỗ Viên Ngọc, công ty gỗ Tuấn Ngọc Quỳnh Hậu… hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện ra vào bốc xếp gỗ tạo nên cảnh lộn xộn, mất an toàn cho người tham gia giao thông. Cá biệt có nhiều khúc gỗ lớn được đặt trên vỉa hè mỗi khi xe nâng hay cẩu gỗ chắn ngang đường buộc các phương tiện khác trên quốc lộ 1A phải đứng chờ gây ách tắc cục bộ.
3images1349868 nh giao th ng 3
Khi các lọai xe nâng bốc gỗ sẽ gây nên tình trạng giao thông lộn xộn trên quốc lộ 1A

Một số hộ dân sống gần các xưởng gỗ phản ánh mỗi lần bốc xếp gỗ là nhân dân sống xung quanh rất ảnh hưởng bởi độ rung của những khối gỗ lớn, đồ sộ ngang với động đất khiến người già và trẻ nhỏ sợ hãi. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần thanh tra kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử phạt những cơ sở vi phạm, lập lại trật tự an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi qua khu vực này, đồng thời đảm bảo hoạt động của các xuởng gỗ không gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Tác giả bài viết: Như Thuỷ - Đài Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP