Pháp luật

Quỳnh Lưu: 8 năm tù giam cho người cha trẻ nhiện ma túy

Sáng ngày 24/6, tại nhà văn hóa xóm 3, xã Quỳnh Hồng, Toà án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã mở phiên tòa lưu động xét xử đối tượng Đặng Ngọc Trọng sinh năm 1987 vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu bị cáo Đặng Ngọc Trọng (sinh năm 1987, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Hồng) là đối tượng nghiện ma túy từ năm 2010, đã bị TAND quận Đống Đa, TP Hà Nội xử phạt 28 tháng tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi mạm hạn tù, Trọng trở về quê nhà sống, tuy nhiên do không có ý chí quyết tâm và bị bạn bè rủ rê Trọng lại tái nghiện. Đầu tháng 4/2016, Đặng Ngọc Trọng đã vào ngã ba Yên Lý (huyện Diễn Châu) mua ma túy về dùng. Sau đó vì không có nghề nghiệp, không có tiền nên Trọng từ chỗ mua dùng chuyển sang mua bán trái phép chất ma túy bán lại cho đối tượng Đặng Cao Cường (sinh năm 1992 trú tại thôn Thuận Lợi, xã Quỳnh Thuận) để ăn hoa hồng. Từ ngày 4 đến ngày 7/4/2016 Trọng đã tàng trữ ma túy và bán cho Cường 3 lần với trọng lượng 0,10 gam ma túy đá, trị giá 1triệu 500 nghìn đồng. Đến tối ngày 7/4 Đặng Cao Cường đang trên đường đi sử dụng ma túy thì bị Tổ tuần tra công an huyện Quỳnh Lưu bắt quả tang.300
ảnh+2 +2
Rất đông người dân địa phương theo dõi phiên tòa
ảnh+3
Giọt nước mắt muộn màng của người cha trẻ nghiệm ma túy
ảnh+1
Bị cáo Đặng Ngọc Trọng trước vành móng ngựa

Qua quá trình điều tra và tang vật thu được Đặng Cao Cường khai nhận đã mua ma túy đá của Đặng Ngọc Trọng. Căn cứ các điều luật và tình tiết tăng hình phạt do Trọng phạm tội nhiều lần, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã tuyên án xử phạt bị cáo Đặng Ngọc Trọng mức án 8 năm tù giam vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Được biết bị cáo Trọng đã kết hôn với chị Lê Thị Trang và có con trai Đặng Ngọc Vũ (5 tuổi) nhưng khi biết chồng bị nghiệm ma túy nặng,bán hết tài sản để mua ma túy dùng, chị đã ly hôn và một mình nuôi con nhỏ. Bản án nghiêm minh đúng người đúng tội là hồi chuông cảnh tỉnh cho các đối tượng đang có hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy nhanh chóng nhận ra tội lỗi, sửa chữa sai lầm trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.
ảnh+4
Tòa tiến hành xét xử 7 bị cáo trong vụ tổ chức đánh bạc

Tại phiên tòa lần này, TAND huyện Quỳnh Lưu cũng đưa ra xét xử công khai bị cáo Hồ Việt Trung (sinh năm 1992, trú tại xóm Đức Xuân, xã Tiến Thủy) cùng đồng bọn là Nguyễn Sỹ Giang, Hồ Hoài Nam, Bùi Ngọc Nam, Lê Minh Tuấn, Hồ Bá Đài, Ngô Quang Dũng vì tội tổ chức đánh bạc./.

Tác giả bài viết: Như Thủy (Đài Quỳnh Lưu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP