Pháp luật

Quỳnh Lưu: 29 năm tù cho 6 đối tượng cướp tài sản

Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu vừa mở phiên tòa xử về tội cướp tài sản đối với 6 đối tượng Chu Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Hướng, thôn 9, xã Quỳnh Yên; Đậu Cao Dũng, Thôn Minh Tiến, xã An Hòa; Nguyễn Ngọc Quang, Thôn Bút Thanh, xã An Hòa; Nguyễn Văn Cầu, thôn Minh Tiến, xã An Hòa; Hồ Văn Quang, ở thôn 6, xã Quỳnh Yên.

6 đối tượng cướp giật tài sản tại phiên tòa xét xử

Theo Viện kiểm soát nhân dân huyện Quỳnh Lưu cho biết: Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7 năm 2016, các đối tượng Chu Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Hướng, Đậu Cao Dũng, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Văn Cầu, Hồ Văn Quang đã thực hiện 08 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Phương thức của các đối tượng là đi xe máy đến các tuyến đường vắng tìm người có mang theo tài sản để cướp giật. Với thủ đoạn dùng dao khống chế, các đối tượng đã lấy hết tiền và điện thoại của bị hại. Bị hại trong các vụ án gồm này chủ yếu là các đôi nam nữ yêu nhau đang ngồi tâm sự ở nơi vắng vẻ, ban đêm. Tổng giá trị tài sản chiếm đoạt của 8 vụ cướp gần 28 triệu đồng. Điều đáng nói của vụ án này là các hung thủ đã dùng vũ lực, dùng dao đe dọa khiến các bị hại lầm vào cảnh không chống cự được, thậm chí các đối tượng còn đánh trọng thương người 3 bị hại.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã tuyên phạn đối tượng cầm đầu là Chu Quốc Tuấn 10 năm tù giam, Nguyễn Văn Hướng và Đậu Cao Dũng 5 năm tù giam; Nguyễn Ngọc Quang 3 năm tù giam; Nguyễn Văn Cầu và Hồ Văn Quang 3 năm án treo. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày các bị cáo bị bắt./.

Tác giả bài viết: Thanh Toàn (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP