Pháp luật

Quyết liệt GPMB dự án phát triển đô thị Vinh

Đó là chỉ đạo của đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng TP Vinh được tổ chức vào chiều ngày 19/12/2016.

Quang cảnh hội nghị

Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh có tổng mức đầu tư gần 153 triệu USD do Ngân hàng thế giới tài trợ. Đến thời điểm này, có 4 gói thầu xây lắp bị chậm tiến độ do vướng mắc giải phóng mặt bằng, đó là: Dự án xây dựng đường Vinh – Hưng Tây; dự án đường nối quốc lộ 46 đến đường ven sông Lam; dự án xây dựng hồ điều hòa; dự án nâng cấp, cải tạo hào thành cổ Vinh. Thời gian qua, Ban chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng đã tập trung đẩy mạnh công tác hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng như: Giao trách nhiệm cụ thể cho các đồng chí thành viên bám cơ sở, bám địa bàn, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân. Tổ chức họp định kỳ mỗi tuần 1 lần để nắm tình hình, có biện pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thành lập các tổ kiểm tra giám sát công tác GPMB. Đến nay, phần lớn các hộ dân đã nhận tiền đền bù, tháo dỡ nhà ở bàn giao đất cho các đơn vị thi công. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân chưa đồng ý với mức giá đền bù, không đồng ý nhận đất tái định cư, gây khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.
Các công trình đang gấp rút thi công đảm bảo đúng tiến độ

Tại cuộc họp, sau khi nghe các ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị, địa phương cần quyết liệt hơn trong công tác GPMB. Có chế độ hỗ trợ người dân sớm di dời tài sản, bố trí chỗ ở tạm cư và có biện pháp kiên quyết đối với các hộ dân không chấp hành. Trong thời hạn 10 ngày tới phải giải phóng xong toàn bộ mặt bằng để bàn giao cho các nhà thầu dự án.

Tác giả bài viết: Võ Huyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP