Pháp luật

Phương Nga: 'Bà Mai Phương làm tôi tưởng mình có sếp công an chống lưng'

Lý giải việc không đến công an phường trình báo khi bị giang hồ ép ký giấy nhận tiền, Hoa hậu Phương Nga nói vì tin tưởng bà Mai Phương, nghĩ có "sếp PC45 chống lưng rồi".

1phuong nga 2 3427 1498529723 6 4392 6182 1498541762
Phương Nga đến tòa. Ảnh: Quỳnh Trần.

Sáng 27/6, cười nhiều hơn những lần ra tòa trước và không còn "giữ quyền im lặng", Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) tiếp tục phiên xử.

Bị tòa ra lệnh áp giải từ hôm qua, song bà Nguyễn Mai Phương - người bị Nga và Dung tố dàn dựng kịch bản lừa họ bị bắt - vẫn không đến.


Khi luật sư bảo vệ bị hại Cao Toàn Mỹ hỏi "trước đây làm MC và diễn viên đúng không?", Phương Nga nhìn thẳng ông này, giọng rành rọt: "Tôi hỏi luật sư, câu hỏi này có liên quan gì đến vụ án? Tôi sẽ trả lời, nhưng có phải ý luật sư là tôi làm diễn viên thì diễn tốt đúng không?".

Về lý do không báo công an phường khi bị nhóm người đưa vào quán karaoke ép viết giấy nợ, Nga bảo vì tin tưởng bà Mai Phương (đang đứng về phía mình) báo việc này "cho các sếp bên PC45". "Tôi tin chị Mai Phương, nghĩ mình có PC45 chống lưng, việc gì phải báo với ông an phường nữa", Nga nói.

Về đoạn ghi âm luật sư của ông Mỹ công bố trước tòa, Nga thừa nhận đó là cuộc nói chuyện với ông Yên (người được cho là Nga thuê đóng giả chủ nhà trên đường Nguyễn Trãi bán cho ông Mỹ) trong bệnh viện, có cả vợ ông Yên chứng kiến. Tuy nhiên, đoạn ghi âm chỉ là phần nhỏ câu chuyện.

"Tôi không ghi âm, vợ chồng ông Yên không ghi âm, vậy là chị Mai Phương đã ghi âm?", Nga đưa ra nghi vấn, khán phòng rộ tiếng xầm xì.
2phuong nga 3 6332 1498530764 6 2094 7741 1498541762
Phương Nga vặn luật sư của ông Cao Toàn Mỹ. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nói rõ hơn về email thỏa thuận tình cảm với ông Mỹ, Nga cho biết đó không phải là hợp đồng tình cảm. Thực tế là hai người có tình cảm với nhau, ông Mỹ cho cô tiền nhưng không tin tưởng, muốn cô viết cam kết thành văn bản. "Với bị cáo văn bản này không quan trọng nhưng vì anh Mỹ cần nên làm thỏa thuận", Nga nói.

Ngồi phía dưới, bên trái, cách Phương Nga vài bước chân, ông Mỹ vẻ chăm chú nghe. Ông nhìn Phương Nga khá nhiều, song không biểu lộ cảm xúc.

Nga cũng cho biết, khi cô bị ông Mỹ tố cáo bà Mai Phương xúi cô trốn đi nước ngoài "để các sếp bên PC45 có lý do không bắt em". Vì vậy, dù đang ở Việt Nam nhưng vẫn phải đăng lên Facebook là đang ở Thái Lan hoặc nước nào đó.

"Chị Phương nói tôi có thể bị xử về tội bán dâm nên sẽ thay thế là thỏa thuận mua bán nhà. Lúc đó tôi cứ nghĩ bán dâm sẽ bị xử tù nhưng về sau thì mới biết chỉ môi giới mại dâm mới đi tù", Nga nói và cho rằng ông Mỹ nhiều lần nhắn tin đe dọa "sẽ làm cho cô không dám ngẩng mặt lên nhìn ai" - giống như một hoa hậu phải ra tòa vì mại dâm trước đó.

3thong cung 1 4187 1498529480 6 4092 7910 1498541762
Những bức thư Nghĩa cung cấp cho tòa. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (người yêu của Dung) mang theo 5 bức thư Dung viết trên bịch nylon gửi từ trại giam cho mình, thông qua điều tra viên do bà Mai Phương giới thiệu, giao nộp cho HĐXX.

Là người thẩm vấn đầu tiên, luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Phương Nga) đề nghị bị cáo Dung nhắc lại nội dung những bức thư. Cô cho biết gửi khoảng 10 bức, tâm sự với người yêu đã hoảng loạn thế nào trong trại giam và về mối quan hệ tình cảm của Nga và Mỹ.

Nghĩa khai mỗi lần nhận thư đều hẹn gặp bà Mai Phương đến quán cà phê cùng đọc "vì chị Phương là người giới thiệu điều tra viên cho tôi". Trả lời luật sư bảo vệ bị hại Cao Toàn Mỹ, anh này nói lý do thay đổi toàn bộ lời khai không nhằm bảo vệ người yêu, mà vì "sự thật vụ án".

Cuối buổi làm việc sáng nay, HĐXX ghi nhận kiến nghị của luật sư bảo vệ ông Mỹ, xem xét các chứng cứ mà luật sư của Nga cung cấp nếu đưa vào hồ sơ vụ án.
4phuong nga 3 4389 1498541762
Hai bị cáo tỏ ra khá thoải mái. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trong những phiên tòa trước đó, Nga và Dung kêu oan, nhiều lần khẳng định không có chuyện mua bán nhà hay mượn tiền mở Spa. Số tiền Nga nhận của ông Mỹ là để thực hiện hợp đồng tình cảm trong 7 năm. Tuy nhiên, do cả hai xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ muốn đòi lại tiền nên đã làm đơn tố cáo Nga lừa đảo.

Theo các bị cáo, bà Mai Phương đã đóng vai "người hùng" giúp Nga và Dung giải quyết mọi chuyện, để dụ Nga viết vào giấy biên nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ cùng nhiều giấy tờ giả khác. Lời khai ban đầu của họ tại cơ quan điều tra cũng do bà này hướng dẫn khai. Những tài liệu này sau đó thành bằng chứng cáo buộc lừa ông Mỹ.

Lữ Minh Nghĩa lần đầu được triệu tập đến tòa hôm qua, hé lộ nhiều tình tiết mới trong vụ án. Nhân chứng này cũng khẳng định bị ông Mỹ và bà Mai Phương tác động nên ban đầu đã khai không đúng sự thật với cơ quan điều tra về mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ.


Nghĩa còn cho biết, bà Mai Phương là người đã giới thiệu cho anh gặp điều tra cũng tên Nghĩa để nắm bắt thông tin của người yêu những ngày đầu bị giam. Cảnh sát này đã giúp anh và Dung gửi thư qua lại. Nhân chứng Nghĩa cũng nhiều lần gặp bà Mai Phương tại quán cà phê và quán cơm cùng với Nga và Dung, nên biết chuyện bà này đứng ra dàn xếp mọi chuyện.

Sau khi Nga và Dung bị bắt, Nghĩa cùng nhiều lần trao đổi với bà Mai Phương về việc tìm cách giúp hai người được tại ngoại.

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP