Pháp luật

Phát hiện quả bom 5 tạ dưới ruộng cày

Đang đi rà kim loại tìm cổ vật ở cánh đồng, 3 người đàn ông phát hiện dấu vết kim loại dưới lòng đất. Khi đào xuống độ sâu hơn 1m, nhóm người phát hiện một quả bom còn nguyên lớp sơn màu đỏ.

Theo đó khoảng 17h ngày 5/1, ông Kim Như Quang (50 tuổi), trú xóm 4 xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) là người chuyên đi rà kim loại tìm cổ vật cùng hai người nhà mang phương tiện máy móc ra cánh đồng Mậu, thuộc xóm 1, xã Nghĩa Thịnh để rà kim loại.

Khi đến một khu ruộng của dân, cả 3 người phát hiện dấu vết kim loại dưới lòng đất nên đã dùng cuốc xẻng đào xuống. Đào được khoảng hơn 1m, mọi người phát hoảng khi thấy một quả bom còn nguyên lớp sơn màu đỏ.

bom 5 ta
Khu vực phát hiện quả bom nặng khoảng 5 tạ.

Ông Quang sau đó đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo của chính quyền xã Nghĩa Thịnh, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Nghĩa Đàn phối hợp với cán bộ thuộc Bộ CHQS tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường.



Lực lượng chức năng dự đoán quả bom nặng không dưới 5 tạ, lớp sơn màu đỏ vẫn còn nguyên, nằm sâu dưới lòng đất, có sức công phá lớn nên việc di dời khó khăn phức tạp.

Ông Hoàng Xuân Bắc, Chỉ huy trưởng xã đội xã Nghĩa Thịnh cho biết, trong lúc chờ phương án di dời hợp lí và an toàn nhất, để đảm bảo an toàn cho người dân, Ban CHQS xã cùng dân quân tự vệ đã tiến hành bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt.

Được biết, huyện Nghĩa Đàn là địa phương còn sót lại nhiều bom mìn từ thời chiến tranh. Trước đó ngày 1/1, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành di dời và nổ hủy thành công một quả bom trong vườn nhà dân tại xã Nghĩa Sơn.

Tác giả bài viết: TIÊN THÀNH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP