Pháp luật

Phá thành công nhiều vụ trộm xe máy

CAH Nghi Lộc (Nghệ An) vừa phá thành công Chuyên án 916X, bắt 3 đối tượng về hành vi trộm cắp xe máy. Điều đáng nói, các đối tượng này đều không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại thích ăn chơi và sử dụng ma túy đá.

Hé lộ phương thức bẻ khóa xe máy của kẻ trộm chuyên nghiệp

Phá Chuyên án 916X


Trở lại thời gian từ tháng 8 đến nay, trên địa bàn H. Nghi Lộc và một số huyện lân cận như Hưng Nguyên, TX Cửa Lò… tình trạng trộm cắp xe máy có chiều hướng tăng, diễn biến phức tạp. Trong lúc người dân để xe bên đường vào mua hàng, đi chợ… mà không có người trông coi đã trở thành “con mồi” của các đối tượng bẻ khóa lấy trộm. Nhận thấy, tình trạng này có chiều hướng gia tăng và ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, CAH Nghi Lộc quyết định xác lập Chuyên án 916X do thiếu tá Nguyễn Thành Nhân - Phó trưởng CAH làm trưởng ban; đại úy Nguyễn Đình Cường - Đội phó Đội CSĐT làm phó ban và các TS tham gia phá án.



Sau khi nghiên cứu quy luật hoạt động và thủ đoạn gây án, các TS nhanh chóng khoanh vùng, sàng lọc đối tượng thông qua các đặc điểm mà các bị hại cung cấp. Ngày 2-11, sau khi họp bàn, BCA đã quyết định phá án, đồng thời bắt giữ Nguyễn Sỹ Hồ (1995, trú xóm 12), Nguyễn Sỹ Mạnh (1993, trú xóm 14) và Võ Anh Tiến (1995, trú xóm 13, cùng xã Nghi Trung, H. Nghi Lộc) cùng tang vật vụ án là 2 chiếc xe máy chưa kịp tiêu thụ.

h10e
Ba đối tượng trong Chuyên án 916X.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau thực hiện 6 vụ trộm xe máy tại các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên và TX Cửa Lò. Theo lời khai của Hồ, để có tiền ăn chơi và sử dụng ma túy, Hồ cùng Mạnh và Tiến đi khắp đường làng, ngõ phố để rình rập lúc người dân sơ hở rồi dùng vam phá khóa trộm tài sản. Điển hình, ngày 27-6, anh Lưu Đức H. (trú xóm 5, xã Hưng Đạo, H. Hưng Nguyên) đi chiếc xe máy Sirius màu đen (trị giá khoảng 20 triệu đồng) lên TT Hưng Nguyên) thăm người quen. Lúc anh H. để xe ngoài cổng thì Hồ và Mạnh đi qua nhìn thấy nên dùng vam bẻ khóa cổ xe rồi lấy trộm. Thấy chiếc xe còn mới, chúng liền tháo BKS cũ ra lắp BKS giả để đi. Tiếp đó, ngày 4-8, anh Đinh Văn L. (trú xóm 15, xã Nghi Trung, H. Nghi Lộc) đi chiếc xe máy Wave màu đỏ trước cổng nhà, Mạnh và Tiến liền bẻ khóa lấy trộm xe đem đi tiêu thụ lấy tiền mua ma túy đá sử dụng.

1 giờ phá án

Cũng như H. Nghi Lộc, TX Thái Hòa (Nghệ An) thời gian gần đây xảy ra một số vụ mất trộm xe máy gây hoang mang nhân dân. Mới đây, CATX Thái Hòa đã phá nhanh vụ trộm xe máy điện chỉ sau 1 giờ nhận được tin báo. Theo đó, 14 giờ ngày 22-10, trong lúc anh Nguyễn Khắc T. (2000, trú khối Quyết Thắng, P. Hòa Hiếu, TX Thái Hòa) để xe máy điện màu đen BKS 80623 trước quán game Blub Sky tại khối Tân Tiến, P. Hòa Hiếu, TX Thái Hòa thì bị kẻ gian lấy cắp. Nhận được tin báo, lãnh đạo CATX Thái Hòa nhanh chóng chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp triển khai lực lượng truy bắt đối tượng. Nhận lệnh, thượng úy Vương Tuấn Dũng - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp cử một tổ công tác xuống hiện trường xác minh, làm rõ. Sau khi thu thập thông tin tại hiện trường, kết hợp hình ảnh trích xuất từ camera, các TS xác định Hoàng Anh Trung (2005, trú khối Đồng Tâm, P. Hòa Hiếu, TX Thái Hòa) là đối tượng gây ra vụ trộm. Đến 13 giờ 15 cùng ngày, Trung đã bị lực lượng TS bắt giữ.

h10c
Chiếc xe máy điện do Hoàng Anh Trung lấy trộm.

Trung khai, trưa 22-10, Trung đến quán game Blub Sky tại khối Tân Tiến để chơi game thì nhìn thấy có nhiều xe máy điện của khách để trước sân nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Tại đây, Trung mượn một chiếc chìa khóa xe máy điện của anh Nguyễn Văn P. (2005, là bạn của Trung) để thử mở khóa các xe máy điện. Sau một lúc mày mò, Trung đã mở được chiếc xe máy điện màu đen BKS 80623 rồi đem về nhà cất giấu. Tuy nhiên, Trung chưa kịp mang đi tiêu thụ thì bị các TS CATX Thái Hòa bắt giữ.
Tác giả bài viết: D.H
Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng
  Từ khóa: ăn chơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP