Pháp luật

Nữ quái thành Vinh và hai bánh heroin

Công an thành phố Vinh, Nghệ An đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi tàng trữ 2 bánh heroin của đối tượng Ngô Thị Xoan, trú tại Khối 15, phường Cửa Nam, Tp Vinh, Nghệ An.

Trước đó, từ đầu tháng 2, qua các tài liệu trinh sát và công tác nghiệp vụ, Công an TP Vinh đã phát hiện đối tượng Ngô Thị Xoan, trú tại khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngô Thị Xoan là đối tượng mới ra tù, có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian, tiền bạc và các mối quan hệ.
031b38a7 f22c 4eff b61b ba8ce6909b9d
Đối tượng Ngô Thị Xoan.

Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình hoạt động của đối tượng, Công an xác định Ngô Thị Xoan là một trong những đối tượng có nhiều hoạt động phạm tội về ma túy. Đối tượng thường mua heroin với số lượng lớn từ nơi khác về TP Vinh, sau đó chia nhỏ ra để bán cho các đối tượng khác nhằm thu lợi bất chính.

Đến ngày 21-3, nắm được thông tin Xoan sẽ tiến hành vận chuyển "hàng" để giao cho đối tượng khác trên địa bàn, Công an TP Vinh đã chia thành nhiều mũi để tiến hành khống chế, bắt giữ đối tượng và bắt quả tang Xoan đang cầm trên tay một túi nilon có chứa 1 bánh heroin. Khám nhà của Xoan, Công an TP Vinh đã phát hiện thêm 1 bánh heroin được đối tượng bỏ trong thùng xốp, giấu ở góc nhà.

1
Số tang vật thu được.

Tại cơ quan điều tra, Ngô Thị Xoan đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào ngày 19-3, Xoan đã nhận lời với một người đàn ông tên Truyền đi nhận hai bánh 2 bánh heroin từ một người khác rồi giao lại cho Truyền. Đối tượng sẽ trả cho Xoan 10.000.000 đồng.

Đến 4h30 sáng ngày 21-3, Xoan đi ra khu vực ngã ba nhà máy xi măng Cầu Đước, thuộc khối 15, Phường Cửa Nam, TP Vinh và nhận “hàng” của một đối tượng đang đợi ở đây. Xoan đã mang số “hàng” về nhà cất giấu.

2
Cơ quan công an làm việc.

Tiếp đó, Xoan gọi điện báo cho Truyền và dưới sự chỉ đạo của Truyền, Xoan lại mang 1 bánh heroin đi gặp trưc tiếp để giao cho Truyền, số còn lại Truyền sẽ đến lấy tại nhà Xoan. Tuy nhiên, khi đang cầm hàng để giao cho Truyền đến khu vực Sân vận động, thuộc Khối 2, Phường Cửa Nam, TP Vinh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Được biết, năm 2013 Ngô Thị Xoan đã bị Tòa án Nhân dân huyện Hưng Nguyên tuyên phạt 4 tháng tù giam về tội “Đánh bạc”. Tiếp đó, chính Xoan cũng là người gây nên vụ lộn xộn, mất trật tự khi mang quan tài đi đòi nợ ầm ĩ, gây náo loạn cả một vùng hồi tháng 9-2014.

Vào năm 2015, Xoan lại bị Tòa án Nhân dân TP Vinh xử phạt 6 tháng tù giam về hành vi “Chống người thi hành công vụ” khi Xoan cùng với một số đối tượng đã xô xát, đánh nhau nhân viên giữ xe của bệnh viện đa khoa TP Vinh do mâu thuẫn khi thỏa thuận việc đền bù xe máy bị mất trong quá trình gửi xe. Khi lực lượng chức năng xuống giải quyết thì Xoan cùng các đối tượng này không những không chấp hành mà còn lăng mạ, hành hung và tấn công lại lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Chồng của Ngô Thị Xoan là Nguyễn Thanh Tâm cũng là đối tượng hình sự cộm cán, đang thụ án về tội mua bán, vận chuyển 3 bánh heroin tại trại giam số 6 Bộ Công an từ năm 2013. Em gái của Xoan là Ngô Thị Hạnh cũng vừa mới bị Cơ quan công an khởi tố vụ án, khới tố bị can về hành vi tàng trữ trái phép 1,1kg ma túy đá hồi tháng 10-2016. Con trai lớn của Xoan cũng đang chấp hành án trong tù vì tội cướp tài sản một thời gian trước đó.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn – Minh Khôi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP