Pháp luật

Những bí mật trong vụ "triệt xóa tụ điểm đánh bạc tiền tỉ ở TP Vinh"

Ngày 17-11, Công an TP Vinh cho biết, sau một thời gian lấy lời khai, tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ, mới đây, cơ quan CSĐT Công an thành phố đã khởi tố vụ án, quyết định tạm giam hơn chục đối tượng trong vụ đánh bạc "khủng" xảy ra tại ngôi nhà "kín cổng cao tường" trên đường Phạm Hồng Thái, TP Vinh vào ngày 5-11-2016. Hầu hết các con bạc bị bắt là những đối tượng hình sự có nhiều tiền án, tiền sự.

Khởi tố trùm giang hồ thành Vinh và đồng phạm
Chân dung 2 đối tượng "khát bạc" trong sới bạc tiền tỉ
Vụ triệt phá ổ bạc tiền tỷ: Tiết lộ bí mật từ Ban chuyên án
Bắt nóng sới bạc "khủng" với nhiều ông trùm xã hội đen
Hơn trăm cảnh sát vây bắt ổ đánh bạc tiền tỷ

1. Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh cho biết: "Qua công tác trinh sát, Ban Chuyên án xác định được nhà của Nguyễn Thanh Bình ở khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh là tụ điểm đánh bạc lớn đã tồn tại trong thời gian dài. Trong đó có 2 nhóm hoạt động theo băng nhóm xã hội nên người dân sống xung quanh không dám tố giác vì sợ bị "dằn mặt".

Nhà của Bình được xây 3 tầng kiên cố, tất cả các cửa ra vào đều được lắp khung thép chịu lực và có camera theo dõi. Hoạt động đánh bạc được tổ chức chặt chẽ, phân công người canh gác vòng ngoài, có quy định ám hiệu để đối phó cơ quan chức năng, do đó nhiều lần Công an TP Vinh đấu tranh, triệt xóa nhưng không có kết quả".

4a9c3eb3 9aeb 4687 9278 2f904a0ee5fe
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc, Chuyên án mang bí số 916B được xác lập, do Đại tá Trần Ngọc Tú làm Trưởng ban. Nhiều trinh sát được giao nhiệm vụ ngày đêm mật phục, theo dõi di biến động cũng như quy luật hoạt động của các đối tượng, đặc biệt là tìm hiểu nhân thân các đối tượng cầm đầu băng nhóm hình sự nguy hiểm tham gia tổ chức đánh bạc tại nhà ở của Bình “lục”.

Qua đó được biết, Nguyễn Thanh Bình là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Từ năm 1995 - 2001, Bình "nổi đình nổi đám" tại huyện Dĩ Hòa, tỉnh Bình Dương sau khi gây ra các vụ: Cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, đánh bạc; bị Công an địa phương bắt và TAND huyện Dĩ An nhiều lần đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Sau khi trở về TP Vinh, Bình tiếp tục gây ra 1 vụ cướp giật tài sản và bị xử phạt 42 tháng tù; năm 2013, bị xử phạt 4 tháng tù về tội đánh bạc. Tuy nhiên, sau khi ra tù, Bình "lục" tuyển "đệ tử" để kiếm tiền bằng nhiều hình thức, trong đó có việc tổ chức đánh bạc. Bình mở dịch vụ đảo khế ngay tại nhà ở của mình không ngoài mục đích cho các con bạc cầm cố tài sản khi thua bạc.

df82d107 96fa 412e a0d2 701a8cf10f7b
Trinh sát thu gom tiền con bạc ném qua cửa sổ.

Đối tượng Nguyễn Thị Huyền cũng "nổi như cồn" sau những vụ đâm thuê, chém mướn liều lĩnh. Huyền thành lập băng nhóm có máu mặt trong giới giang hồ ở TP Vinh và trở thành nhân vật "số má" khét tiếng, sẵn sàng giao chiến với những ai dám xúc phạm đến thị. Vụ hỗn chiến xảy ra đúng đêm Noel 24-12-2007, tại một vũ trường ở TP Vinh là một điển hình.

Băng nhóm của Huyền "thuốc lào" chạm mặt với nhóm Thắng "tường" bằng hung khí và bình xịt hơi cay. Kết thúc cuộc hỗn chiến, Thắng "tường" bị chém đứt gân tay. Sau vụ án này, TAND TP Vinh xử phạt Huyền 33 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày 10-2-2015, Huyền “thuốc lào” bị CSHS Công an TP Vinh bắt về hành vi đánh bạc, bị tòa xử phạt 9 tháng tù về tội danh trên và phạt tiền 5.000.000 đồng. Sau những lần vào tù ra khám, thay vì làm ăn chân chính, "nữ quái" này tiếp tục quay trở lại cầm đầu băng nhóm hình sự nguy hiểm có tên gọi "Huyền thuốc lào".

Ngoài Bình "lục" và Huyền "thuốc lào" còn có Lê Tuấn Dũng (34 tuổi) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh, cũng thuộc dạng "anh chị" đáng gờm ở TP Vinh. Dũng chiêu mộ một số đàn em cộm cán trong xã hội và sẵn sàng giao chiến với đối thủ bằng hung khí, vũ khí. Năm 2014, Dũng 2 lần bị Công an TP Vinh bắt, xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí.



Trong ổ nhóm này còn có nhân vật Nguyễn Hồng Long (31 tuổi) trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên. Từ năm 2002 đến 2013, Long bị xử phạt hành chính và vào tù về các tội: Tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản; sử dụng trái phép chất ma túy; xâm hại tính mạng, sức khỏe người khác; cưỡng đoạt tài sản… Sau khi nắm chắc nhân thân những kẻ cầm đầu các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm trên, kế hoạch triệt xóa tụ điểm đánh bạc có tổ chức với quy mô lớn được Ban chuyên án triển khai một cách chi tiết, cụ thể...

2.Sau khi chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, công cụ hỗ trợ phục vụ công tác phá án, các trinh sát đã tổ chức tấn công "lô cốt" của Nguyễn Thanh Bình một cách ngoạn mục. Chiều 5-11, các trinh sát phát hiện hơn chục đối tượng đi trên 4 xe ôtô (trong đó có 2 xe Camry) xuất hiện tại nhà Nguyễn Thanh Bình để đánh bạc. Xét thấy thời cơ đã đến, Ban chuyên án quyết định phá án theo kế hoạch.

d695125e 9bae 4d43 adc8 56d8de3a8c3f
Nguyễn Thanh Bình (chủ nhà) và Huyền “thuốc lào”.

Theo đó, một mũi trinh sát được xe PCCC chuyên dụng đưa lên tầng 3 tiếp cận nhà của Bình "lục". Mũi trinh sát thứ 2 dùng thang tiếp cận, đột nhập từ tầng 2. Mũi trinh sát thứ 3 nhanh chóng tiếp cận cửa chính tầng 1.

Mũi trinh sát thứ 4 mật phục bao vây phía sau nhà của Bình, đề phòng sự manh động trong lúc chạy trốn của các con bạc. Một tổ công tác mặc trang phục Cảnh sát có nhiệm vụ hỗ trợ các trinh sát khi đã bắt quả tang các đối tượng đánh bạc. Khoảng 16 giờ 40 phút cùng ngày, nhận được tín hiệu phá án, các mũi trinh sát đồng loạt tấn công vào nhà ở của Nguyễn Thanh Bình.

Trong đó, mũi trinh sát thứ nhất gồm 20 đồng chí đã nhanh chóng vô hiệu hóa hệ thống camera, mở được cửa chính gồm 2 cửa cuốn, 1 cửa kính cường lực, nhanh chóng đột nhập lên tầng 3, phối hợp với các mũi trinh sát bắt quả tang Huyền "thuốc lào" và các con bạc đang say sưa sát phạt nhau.

Thấy động, có một số đối tượng vứt tiền qua cửa sổ và chạy lên các nóc nhà cao tầng bên cạnh để trốn, nhưng các trinh sát bất chấp nguy hiểm, nhanh chóng đuổi theo khống chế, bắt giữ. Một đối tượng khác ôm hàng trăm triệu đồng vứt xuống ao rồi nhảy từ tầng 2 xuống đất hy vọng thoát thân nhưng đã bị các trinh sát mật phục sẵn bắt gọn.

062550cc 161b 483b 84fa 12a3c0c0830e
Lực lượng trinh sát truy bắt các con bạc chạy trốn trên nóc nhà.

"Riêng Bình “lục” đang ở phòng bên cạnh, phát hiện lực lượng Công an đột ngột xuất hiện, hắn không kịp mặc áo, đạp tung cửa chạy thoát thân lên mái ngói nhà cao tầng bên cạnh. Khi phát hiện lực lượng Công an đuổi theo, Bình chống trả quyết liệt nhưng đã bị các trinh sát khống chế, cho tay vào còng", Trung tá Nguyễn Văn Hòa trực tiếp bắt Bình "lục" kể lại.

Tổng số tiền thu giữ trong vụ đánh bạc là 1.456.250.000 đồng; trong đó, thu tại chiếu bạc 540 triệu đồng, thu trong người các đối tượng 116.520.000 đồng và 500 USD; số tiền thu do các đối tượng vứt qua cửa sổ 300 triệu đồng.

Ngoài ra, còn thu 25 bộ bài túlơkhơ, 4 xe ôtô, 2 xe máy và 20 điện thoại di động. Khám xét nhà ở của Nguyễn Thanh Bình, lực lượng chức năng thu giữ 500 triệu đồng tiền mặt. Trong khi lực lượng Công an đang khám xét nhà ở của Bình "lục", ở bên ngoài có một số đối tượng giang hồ tập trung trước nhà hòng gây sức ép.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an tỉnh đã điều động hàng chục CBCS Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động phối hợp với Công an 2 phường Vinh Tân, Cửa Nam và lực lượng CSGT Công an TP Vinh đến hỗ trợ, đảm bảo ANTT, điều tiết giao thông và tham gia dẫn giải các đối tượng cũng như tang vật về Công an TP Vinh.

Sau gần 1 tuần tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ, ngày 11-11, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với các đối tượng: Nguyễn Thanh Bình (41 tuổi), thường gọi là Bình "lục"; Nguyễn Thị Huyền (42 tuổi) thường gọi là Huyền "thuốc lào", trú tại phường Đội Cung; Lê Tuấn Dũng (34 tuổi) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh; Hồ Văn Dũng (31 tuổi) trú tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; Nguyễn Quốc Toán (25 tuổi), đã bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng; Nguyễn Hồng Long (31 tuổi) cùng trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên (từ năm 2002 đến 2013, Long bị xử phạt hành chính và lĩnh án về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy, xâm hại tính mạng, sức khỏe người khác và cưỡng đoạt tài sản); Trần Thị Hoa (48 tuổi) trú tại xã Hưng Thịnh, đã bị phạt tù về các tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đánh bạc; Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi) trú tại xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên, có nhân thân xấu về hành vi trộm cắp tài sản; Trần Văn Hưng (35 tuổi) trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy; Dương Văn Tuấn (33 tuổi) trú tại xã Hưng Phú, huyện Hưng Nguyên; Nguyễn Xuân Minh (41 tuổi) trú tại phường Cửa Nam; Ngô Thị Phương (43 tuổi) và Nguyễn Thọ Quyền (39 tuổi) đều trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh về các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc..

Việc Công an TP Vinh phá thành công chuyên án đánh bạc "khủng", bắt gọn toàn bộ các đối tượng đã được lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh biểu dương khen thưởng, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tác giả bài viết: Thành Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP