Pháp luật

Nhóm thanh niên chạy ôtô dùng súng truy sát bị bắt giam 4 tháng

Nhìn thấy “đối thủ” vào quán hát karaoke, Thắng (25 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) rủ nhóm bạn lấy vũ khí chặn đánh, dùng ôtô đuổi theo truy sát như phim hành động ở miền Tây.

Liên quan đến vụ “Chạy ôtô, dùng súng truy sát đối thủ như phim ở miền Tây”, ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bến Tre, cho biết đã khởi tố bị can đối với Huỳnh Minh Nghĩa (42 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh Phương (41 tuổi), Cúng Hữu Thắng (25 tuổi), Phan Tấn Lộc (39 tuổi) và Võ Hoàng Lam (28 tuổi).

Các bị can bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hai hành vi Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Duy Phúc (22 tuổi) và Lê Thị Bé Bình (25 tuổi), để điều tra về hành vi Không tố giác tội phạm.

Nghi phạm Cúng Hữu Thắng tại cơ quan điều tra. Ảnh C.A.

Theo cảnh sát, rạng sáng 11/2, nhóm 5 thanh niên đi taxi từ một quán karaoke trên đường Võ Nguyên Giáp (phường 6, TP Bến Tre) về Tiền Giang thì bị nhóm của Thắng chạy ôtô và 2 xe máy truy đuổi.

Khi đến xã Tam Phước (huyện Châu Thành), nhóm của Thắng đã sử dụng súng quân dụng K59 nã 3 phát đạn vào taxi. Vụ việc đã làm Ngô Quốc Toàn (21 tuổi) và Đỗ Đức Khiêm (30 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang) bị thương. Tài xế chiếc taxi bị uy hiếp, buộc phải nhấn ga thoát khỏi sự truy sát, vượt qua cầu Rạch Miễu đến Tiền Giang.

Sau đó, tài xế đã đưa Toàn đến bệnh viện cấp cứu, còn Khiêm tự thuê bác sĩ tư bên ngoài băng bó vết thương. Qua điều tra, ngày 13/2, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra. Hơn một tuần sau (ngày 21 và 22/3), lần lượt, Thắng cùng đồng bọn bị bắt giữ.

Theo lời khai của Thắng, nguyên nhân vụ việc là do bị can này có mâu thuẫn với Khiêm từ trước. Tối 10/2, Thắng cùng nhóm bạn nói trên đến quán karaoke hát hò. Lúc này, Thắng thấy Khiêm vào quán nên kể lại sự tình cho nhóm bạn và chủ động rủ đi lấy vũ khí để chặn đánh nạn nhân.

Sau khi xảy ra sự việc, nhóm bị hại không chịu hợp tác với cơ quan điều tra. Còn thông tin về nhóm thanh niên gây án rất mơ hồ. Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh, làm rõ. “Với sự nỗ lực của ban chuyên án, vụ việc đã nhanh chóng được làm rõ. Cảnh sát đang làm rõ vai trò, hành vi của từng nghi phạm liên quan cũng như nguồn gốc của khẩu súng”, một cán bộ điều tra cho hay.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP