Pháp luật

Người đàn bà "dại trai" nên đã phải trả giá đắt…

Chỉ trong lần đầu gặp gỡ, song Hồng đã cho nam đối tượng quen biết qua mạng Internet mượn giấy tờ tùy thân để dùng vào việc bậy bạ.

Ngày 27-4, TAND TP Hà Nội đã đưa Trần Hữu Thiện (SN 1984, trú ở xã Phú Yên, Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử cùng lúc về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tà sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Liên quan, Lê Thị Thu Hồng (SN 1987, trú ở phường Thọ Xương, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) cũng bị đưa ra xem xét với vai trò đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo khoản 4, Điều 139-BLHS.

Theo đó, quá trình xét xử cho thấy, Trần Hữu Thiện thường xuyên thuê ô tô tự lái của một người ở thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội. Sau nhiều lần thuê ô tô, Thiện nắm được thông tin cá nhân của chủ nhân chiếc ô tô Honda Civic 5 chỗ ngồi.

Cặp đôi lừa đảo bị đưa ra tòa án xét xử

Đầu tháng 6-2012, do nợ nần vì chuyện cờ bạc nên đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt chiếc ô tô Civic của người phụ nữ ở thị trấn Yên Viên. Cùng thời điểm, qua mạng Internet, Thiện cũng làm quen với Lê Thị Thu Hồng.

Thực hiện ý đồ chiếm đoạt chiếc ô tô, đối tượng ham mê cờ bạc hẹn gặp Hồng và hỏi mượn chiếc chứng minh nhân dân (CMND) của người đàn bà “dễ dãi”. Kế đến, Thiện bóc ảnh trong CMND của Hồng ra và gắn vào một CMND làm giả mang tên Nguyễn Thị Thanh Tâm.

Hoàn tất công cụ lừa đảo, Thiện còn thuê người làm giả đăng ký cùng các giấy tờ liên quan đến chiếc ô tô Honda Civic dự định sẽ thuê mướn. Xong việc, ngày 7-6-2012, đối tượng một lần nữa sang Yên Viên thuê chiếc ô tô tự lái quen thuộc.

Sau cùng, Thiện rủ Hồng (dùng tên giả là Nguyễn Thị Thanh Tâm) sang quận Hai Bà Trưng lập giấy bán chiếc ô tô Civic thuê của người phụ nữ ở thị trấn Yên Viên với giá 400 triệu đồng. Trước khi bỏ trốn, đối tượng Thiện chia cho Hồng 10 triệu đồng.

Ngày 20-1-2016, Hồng bị bắt giữ và 4 tháng sau Thiện cũng sa lưới pháp luật theo lệnh truy nã. Kết quả định giá tài sản xác định, chiếc ô tô Civic bị cặp đôi lừa đảo chiếm đoạt tương ứng với hơn 520 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc xe này đã được cơ quan công an trao trả cho chủ sở hữu.

Bị đưa ra tòa án xét xử, Hồng thành khẩn khai nhận việc giúp sức cho đồng bọn lừa đảo, đồng thời cho biết trước khi quen biết, rồi cho Thiện mượn CMND làm bậy, người đàn bà quê Thanh Hóa đã có chồng con đuề huề. Và dù biết rõ đồng bọn lừa đảo nhưng Hồng vẫn hưởng ứng để được chia tiền ăn tiêu.

Về phía kẻ chủ mưu, Thiện khai các giấy tờ làm giả gắn với chiếc ô tô Honda Civic mang tên Nguyễn Thị Thanh Tâm được một đối tượng không quen biết làm cho với chi phí 4 triệu đồng. Và toàn bộ số tiền chiếm đoạt từ việc bán ô tô của người khác Thiện cũng nhanh chóng ăn tiêu hết.

Với những hành vi nêu trên, khép lại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Hữu Thiện 11 năm 10 tháng tù về cả 2 tội danh truy tố và Lê Thị Thu Hồng cũng bị tuyên phạt 8 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả bài viết: Trịnh Tuyến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP