Pháp luật

Nghệ An: Xuất hiện nhóm bán hàng trái phép ở nhà văn hóa thôn

Công an huyện Hưng Nguyên vừa đẩy đuổi một nhóm người của Công ty TNHH Thương mại & Ứng dụng Việt Nam vì tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm mà chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

img 0506 1806
Các nhân viên dùng chiêu giới thiệu sản phẩm để bán hàng tại nhà văn hóa thôn 9

Theo đó vào lúc 14h ngày 25/3, tại Nhà văn hóa thôn 8 và thôn 9 xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Một nhóm người tự xưng là nhân viên công ty Công ty TNHH Thương mại & Ứng dụng Việt Nam đi giới thiệu sản phẩm thương hiệu TABICO do công ty sản xuất và bán ra thị trường. Tại đây, các nhân viên lấy danh nghĩa tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm cho bà con nhưng thực chất là để bán hàng.

2img 0525 1806
Dù chưa được cho phép của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương nhưng các đối tượng vẫn phát giấy mời và tổ chức giới thiệu, bán sản phẩm

Sản phẩm họ giới thiệu gồm đèn Led tích điện, dao chặt Hàn Quốc, và nồi áp xuất đa năng TABICO. Để tạo lòng tin từ quần chúng nhân dân, các nhân viên đã bán sản phẩm đèn Led tích điện và dao chặt Hàn Quốc cho người dân với giá lần lượt là 100.000 đồng và 150.000 đồng. Sau đó, họ phát cho những người nhanh tay mua hàng 1 phiếu quà tặng. Người có phiếu sẽ được đổi lại bằng những phong bì bên trong là số tiền 100.000 đồng và 200.000 đồng. Một số người nhanh tay thì được nhận tiền, sản phẩm miễn phí, người khác không kịp thì tỏ ra tiếc nuối.
3img 0510 1806
Những chiếc nồi áp suất đa năng cùng loại giá thị trường khoảng hơn 1 triệu nhưng được nhân viên hét giá 2,7 triệu.

Khi đã tạo được lòng tin từ những người có mặt, các nhân viên này liền chào bán nồi áp xuất đa năng TABICO với giá 2,7 triệu đồng. Trong khi khảo giá trên thị trường của PV nồi này chỉ có giá từ 800 nghìn đến 1,4 triệu. Tiếp tục với chiêu bài cũ, các nhân viên giơ ra một số phiếu quà tặng và nói mỗi phiếu tương đương 1 triệu đồng, số tiền này sẽ được trừ trực tiếp vào giá thành sản phẩm. Các nhân viên nói giá ưu đãi có hạn và yêu cầu người mua phải đặt sẵn số tiền 1,7 triệu đồng ra thì họ mới phát phiếu và được mua.

Lúc này, “cá đã cắn câu”, hàng chục người có mặt tại buổi giới thiệu sản phẩm liền nhao nhác lấy tiền với hy vọng sẽ mua được chiếc nồi với giá hời. Khi các nhân viên chuẩn bị thu tiền của người dân thì công an huyện Hưng Nguyên xuất hiện. Ngay lập tức, các nhân viên dừng việc bán hàng và nói rằng chỉ là quảng bá sản phẩm cho công ty chứ không tổ chức mua bán.
4img 0514 1806
Người dân bị mắc lừa chiêu mua nhanh được quà lớn nên tranh nhau trả tiền trước cho nhân viên bán hàng.

Khi công an huyện yêu cầu kiểm tra giấy tờ liên quan đến việc tổ chức hội nghị giới thiệu, chào bán sản phẩm thì nhóm người này không xuất trình được. Vì vậy, Công an huyện Hưng Nguyên đã yêu cầu dừng việc giới thiệu, chào bán sản phẩm, đồng thời phải rời khỏi địa bàn và cam kết không tổ chức các hoạt động giới thiệu, chào bán sản phẩm khi chưa được cơ quan chức năng địa phương cho phép.

Được biết, thời gian gần đây tại nhiều thôn xóm vùng núi và khu vực dân trí thấp ở Nghệ An, thường xuyên có các nhóm người tự xưng công ty về môi giới bán các sản phẩm gia dụng. Tuy nhiên các sản phẩm bán cho người dân đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá bán luôn cao hơn giá của sản phẩm cùng loại trên thị trường rất nhiều. Đặc biệt, sau thời gian ngắn sử dụng các sản phẩm đều nhanh chóng bị hư hỏng, lúc này người dân mới vỡ lẽ đã bị lừa.

Tác giả : Văn Thanh
Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP