Pháp luật

Nghệ An: Vụ phát hiện anh trai chết trong rừng - Do điện giật

Liên quan đến sự việc anh Đ. (SN 1967) được người thân phát hiện chết trong rừng khi thi thể đã phân hủy mạnh, ngày 17/11, trao đổi với PV, cơ quan CSĐT huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do điện giật.

img 5147 1 1479400247168
Khu vực đường điện - nơi phát hiện anh V.V.Đ tử vong.

Trước đó Báo Dân trí đã thông tin, ngày 14/11, sau nhiều ngày không thấy anh Đ. về nhà lấy gạo, gia đình đã tổ chức đi tìm kiếm thì tá hỏa phát hiện anh Đ. đã chết trong rừng khi thi thể đã bị phân hủy.

Sau khi xảy ra sự việc lực lượng công an xã phối hợp với CQCSĐT huyện Quế Phong đã đến hiện trường lập biên bản và điều tra nguyên nhân.

2img 5155 1 1479400247236
Một phần dây điện đã bị cháy và hư hỏng nặng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng và mọi người thấy thi thể chỉ còn lại phần xương, cỏ cây gần đó có hiện tượng bị cháy sém; phía trên nơi phát hiện thi thể của anh Đ. là đường điện 35KV chạy qua có dấu hiệu bị cháy và hư hỏng.

Theo đó, cơ quan chức năng cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định anh Đ. chết là do điện giật.

Được biết đường điện 35KV này do thủy điện Sông Quang (thuộc công ty Sơn Vũ) quản lý từ năm 2009.

Theo tìm hiểu của PV tại hiện trường, đường điện 35KV này không đủ điều kiện an toàn, xung quanh cây cối mọc um tùm và bị sém cháy, một phần của dây điện đã bị cháy do va chạm, chiều cao và chiều ngang không đủ tiêu chuẩn theo quy chế về Nghị định 81 (Luật An toàn hành lang lưới điện).

Tác giả bài viết: Nguyễn Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP