Pháp luật

Nghệ An: Vụ bé gái 4 tháng tuổi bị đưa đi bán - Hé lộ đường dây mua bán trẻ em quy mô

Trên đường mang một bé gái hơn 4 tháng tuổi từ TP Hồ Chí Minh ra Bắc Giang bán, Sang đã bị lực lượng công an huyện Diễn Châu, Nghệ An bắt giữ.


Đối tượng Nguyễn Hà Giang Sang đã bị công an huyện Diễn Châu bắt giữ về “hành vi mua bán trẻ em”.

Chiều 20/10, Trung tá Nguyễn Duy Thanh - Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: " Vụ việc liên quan đến hành vi mua bán trẻ em của đối tượng Nguyễn Hà Giang Sang đang được mở rộng điều tra. Còn cháu bé hơn 4 tháng tuổi đã được chúng tôi gửi tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An ở huyện Đô Lương để tiện chăm sóc (trung tâm thuộc Sở LĐTB&XH)”.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 17/10, từ tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Diễn Châu đã triển khai lực lượng, đón lõng trên quốc lộ 1A, yêu cầu kiểm tra một xe ô tô khách chạy hướng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội qua địa bàn huyện Diễn Châu. Tổ công tác của công an huyện Diễn Châu đã phát hiện đối tượng Nguyễn Hà Giang Sang (SN 1991, ở xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) mang theo 1 bé gái 4 tháng tuổi có biểu hiện nghi vấn.


Hiện bé gái bị mang đi bán đã được gửi lên Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An ở huyện Đô Lương chăm sóc, nuôi dưỡng...

Công an huyện Diễn Châu đã đưa đối tượng Sang về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận đã được một đối tượng thuê đưa cháu bé này từ TP Hồ Chí Minh ra tỉnh Bắc Giang bàn giao cho một đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em.

Đáng chú ý, đối tượng khai đây là lần thứ 5 nhận đưa trẻ em ra Bắc Giang để bán cho người không quen biết trong đường dây mua bán trẻ em.

Xác định đây là đường dây mua bán trẻ em có quy mô lớn, phức tạp nên Công an huyện Diễn Châu đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An và Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo pháp luật.

Hiện bé gái bị mang đi bán đã được Công an huyện Diễn Châu gửi lên Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An ở huyện Đô Lương chăm sóc, nuôi dưỡng và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm bố mẹ cháu bé.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP