Pháp luật

Nghệ An: Người dân biến đường thành “sân phơi lúa”

Những ngày này đi trên đường tỉnh lộ 533 thuộc các xã Thọ Thành, Hồng Thành, Phú Thành, Hợp Thành huyện Yên Thành (Nghệ An), người đi đường không khỏi bất bình trước tình trạng người dân “vô tư” đưa lúa mới thu hoạch ra phơi giữa đường.

Dù mới bước vào mùa thu hoạch, nhưng dọc trên đường tỉnh lộ 533 được người dân “tận dụng” làm chỗ phơi lúa. Do nhiều gia đình lợp ga ra sân để che mát, nên đã đưa lúa ra phơi ngay dưới lòng đường.

Người dân vô tư phơi lúa trên đường đoạn qua xã Hợp Thành


Xung quanh tấm bạt được trải ra để phơi lúa là đủ thứ “ma trận” án giữ với những hòn đá to, tấm gỗ lớn bao bọc xung quanh để các phương tiện không được đi vào.

Tình trạng trên gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại, bởi nếu không chú ý quan sát kĩ thì rất dễ trượt ngã khi đâm phải đá, hay trượt vào những “sân lúa” di dộng trên đường, dẫn đến hậu quả khôn lường…

Xung quanh tấm bạt phơi lúa là đủ thứ đá, gỗ che chắn hết sức nguy hiểm


Cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở cũng như có biện pháp xử lý đủ mạnh để người dân ý thức hơn trong việc đảm bảo an toàn giao thông trên đường.

Tác giả bài viết: Công Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP