Pháp luật

Nghệ An: Khắc phục xong các hư hỏng trên QL1

Sau khi triển khai các biện pháp khắc phục hư hỏng trên mặt đường QL1, đến nay đoạn Diễn Châu - Quán Hành...


9 0638
Đoạn Diễn Châu - Quán Hành (QL1, tỉnh Nghệ An) đã khắc phục xong hư hỏng mặt đường


Sau khi triển khai các biện pháp khắc phục hư hỏng trên mặt đường QL1, đến nay đoạn Diễn Châu - Quán Hành, tỉnh Nghệ An (Km 425+900 - Km 449+300) đã được chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương khắc phục và hoàn thiện.

Ngày 4/10, ông Nguyễn Đức An, Giám đốc Ban QLDA công trình giao thông Nghệ An, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết: Đến thời điểm này, toàn bộ các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe (HLVBX), bong tróc trên QL1, đoạn Diễn Châu - Quán Hành đều đã được khắc phục, sửa chữa theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT tại Thông báo số 553, ngày 9/9.

Theo đó, sau khi phát hiện một số vị trí hư hỏng trên mặt đường và hiện tượng HLVBX trên hai làn đường dành cho xe tải trọng lớn, Sở GTVT Nghệ An đã chỉ đạo Ban QLDA công trình giao thông Nghệ An và các nhà thầu khẩn trương lên phương án khắc phục sửa chữa. Phương án sửa chữa được đại diện chủ đầu tư thực hiện đúng như văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT về các giải pháp xử lý hư hỏng trên mặt đường QL1 như: Gọt tạo phẳng HLVBX đảm bảo giao thông; Cào bóc thay thế bằng BTN Polymer.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, công tác khắc phục hư hỏng mặt đường đã cơ bản được hoàn thiện. Toàn bộ các vị trí HLVBX đã được cào bóc và thảm lại bằng hỗn hợp BTN Polymer. Các vị trí mặt đường bong bật cục bộ đã được nhà thầu khắc phục triệt để bằng việc bóc toàn bộ lớp BTN, xử lý nền rồi mới tiến hành thảm BTN Polymer. Mặt đường sau khi thảm khá bằng phẳng, không có hiện tượng vênh cao độ giữa mặt đường cũ với mặt đường mới. Ngoài ra, các nhà thầu còn chủ động xử lý nhiều điểm có dấu hiệu rạn nứt bề mặt để tránh phát sinh hư hỏng trong mùa mưa.

Ngày 3/10 vừa qua, đoàn công tác của Cục QLĐB II và Sở GTVT Nghệ An cũng đã tiến hành kiểm tra hiện trường và đánh giá công tác khắc phục sửa chữa. Kết quả đánh giá cho thấy, toàn bộ các vị trí bị HLVBX đã được gọt tạo phẳng hoặc cào bóc thảm lại bằng BTN Polymer; các hư hỏng khác ảnh hưởng đến ATGT cũng đã được xử lý triệt để. Dù vậy, Cục QLĐB II đề nghị Ban QLDA công trình giao thông Nghệ An tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý đường bộ địa phương, thường xuyên kiểm tra, kịp thời sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng do HLVBX, đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác tuyến đường.

Tác giả bài viết: Chí Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP