Pháp luật

Nghệ An: Hãi hùng cảnh 1 tấn nhộng tằm bốc mùi hôi thối trên xe khách

Sáng (6/10), thông tin từ Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị vừa mới phát hiện và bắt giữ một chiếc xe khách chở hơn 1 tấn kg nhộng tằm đã bốc mùi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

nhong tam
17 thùng xốp chứa nhộng tằm được dấu kỹ dưới gầm xe khách.

Theo đó, vào khoảng 14h 30 phút chiều ngày (5/10), trong lúc tuần tra, kiểm soát tại Km 431, trên QL 1A thuộc địa phận xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Tổ công tác thuộc trạm CSGT Diễn Châu (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) phát hiện chiếc xe khách mang BKS 18B – 012.38 lưu thông hướng Nam – Bắc có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua đó, phát hiện dưới gầm xe chở 17 thùng xốp bên trong chứa nhộng tằm đang trong quá trình phân hủy, đã bốc mùi hôi thối, có tổng trọng lượng khoảng 1.100 kg, điều đặc biệt số nhộng tằm này được ngâm trong một loại dung dịch ‘lạ” màu vàng.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe khách Hoàng Văn Duẫn (SN 1965, trú tại Bắc Thịnh, Cát Thành, huyện Trực Ninh, Nam Định) không xuất trình được các giấy tờ cần thiết chứng minh số hàng nói trên.

nhong tam 1
Số nhộng tằm đã bốc mùi hôi thối, được ngâm trong một loại dung dịch có màu vàng lạ.

Lái xe khai nhận số hàng này do một người phụ nữ tên Hoàng gửi từ bến xe Bảo Lộc (Lâm Đồng) ra đến Nam Định thì sẽ có người nhận.

Sau khi phát hiện sự việc, tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao số hàng nói trên cho Trạm thú y Diễn Châu (Nghệ An) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Việt Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP