Pháp luật

Nghệ An: Gia đình nữ công nhân tử vong đã được nhận 12 tháng lương

Cách đây 1 năm, hai nữ công nhân Hồ Thị Thu (34 tuổi) và Nguyễn Thị Xoan (19 tuổi, cùng ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) tử vong trên đường đi làm về; nhưng bị chậm trễ trong giải quyết chế độ tai nạn lao động. Sau khi Báo Lao Động phản ánh, gia đình hai nạn nhân đã được giải quyết chế độ.

Vợ mất, anh Lâm "gà trống nuôi con".
Như Lao Động đã thông tin, vào chiều 27.1.2016, chị Xoan điều khiển xe máy mang BKS 37N1-6745 chở chị Thu từ khu công nghiệp Bắc Vinh, TP Vinh về nhà. Khi đi đến đoạn cầu Trắng, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn thì bất ngờ bị xe tải chạy ngược chiều tông, làm hai chị tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn làm hai nữ CN tử vong ngày 27.1.2016.

Chị Xoan và chị Thu đều là công nhân Cty TNHH Matrix Vinh, tại Khu công nghiệp Bắc Vinh. Chị Xoan làm việc đã nhiều năm, còn chị Thu thì mới tốt nghiệp THPT, vào làm được thời gian ngắn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, phía gia đình chị Hồ Thị Thu đã nộp đầy đủ hồ sơ cho cơ quan chức năng theo yêu cầu, song đến nay, đã gần một năm trôi qua, chế độ tai nạn lao động của chị vẫn chưa được giải quyết.

Sau khi Báo Lao Động phản ánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Nghệ An Hồ Thị Châu Loan cho biết, đã đốc thúc cán bộ giải quyết chế độ cho gia đình nạn nhân. Ông Nguyễn Minh Hoài - Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH - nói: "Hồ sơ chị Thu thì không có vấn đề gì; nhưng chị Xoan thì chúng tôi đang yêu cầu doanh nghiệp giải trình vì sao lại nhận người vào dưới tên khác và yêu cầu họ phải có trách nhiệm với gia đình nạn nhân".

Phía Cty TNHH Matrix Vinh cũng đã trực tiếp gặp Sở LĐTBXH Nghệ An để hoàn tất các thủ tục.

Ngày 6.1, anh Nguyễn Hữu Lâm (chồng chị Thu) cho biết, đã hoàn tất các thủ tục hưởng tiền tuất đối với các thân nhân lên BHXH tỉnh. Sắp tới, hai con nhỏ và bố mẹ chị Thu sẽ được hưởng tiền tuất hàng tháng.

"Phía Cty Matrix cũng đã chi trả cho gia đình tôi và gia đình chị Xoan mỗi gia đình 12 tháng lương, tương đương 30 triệu đồng", anh Lâm nói.

Anh Lâm cảm ơn Báo Lao Động đã phản ánh, giúp gia đình sớm được hưởng chế độ tai nạn lao động của vợ, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Quang Đại

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP