Pháp luật

Nghệ An: Dân bì bõm lội nước trên đường tỉnh lộ mới nâng cấp 3 tỷ đồng

Thời gian gần đây, tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi (nay là đường tỉnh 542E, nối Quán Hành – Hưng Nguyên) đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Nghệ An: Đường do Sở GTVT đầu tư mới rải nhựa đã dày đặc ổ gà, ổ trâu

Đường Nguyễn Văn Trỗi (từ cầu Mưng - Thị trấn Hưng Nguyên qua các xã Hưng Tây, Hưng Yên, đến làng Thanh Phong, xã Hưng Trung) dài 27 km, là một trong những tuyến đường giao thông quan trọng của huyện Hưng Nguyên.

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng, tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Để bảo đảm an toàn giao thông trước mùa mưa lụt, năm 2015, thông qua nguồn vốn đầu tư của huyện Hưng Nguyên và các nguồn hỗ trợ khác với tổng kinh phí 3 tỷ đồng, tuyến đường được đơn vị thi công xử lý cao su, đắp phụ nền đường, bù vênh cán đá dăm láng nhựa, đảm bảo giao thông đi lại.

Đường Nguyễn Văn Trỗi mới nâng cấp, sửa chữa đã "nát như tương"


Tuy nhiên, những ngày cuối tháng 9, chúng tôi có mặt trên tuyến đường này nhưng thật khó hình dung dù mới được nâng cấp, rải nhựa nhưng “nát như tương” đến vậy. Toàn tuyến đường dài 27 km nhưng nhiều nơi đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nhựa bong tróc, sụt lún.

Tại xã Hưng Tây, nhiều nơi mặt đường bị bong tróc, trơ ra những hố gà, hố trâu, đường lồi lõm. Nhiều nơi, đường tạo thành những hố sâu rộng và dài nhiều mét. Được biết, đơn vị quản lý đường bộ đã đổ đá dăm vá đường nhưng tình hình cũng chẳng mấy khả quan.

Theo những người dân địa phương, nguyên nhân đường xuống cấp nghiêm trọng là do lưu lượng xe tải qua lại nhiều, trong đó có những loại xe có trọng tải lớn.

“Chú đi đây trời mưa còn đỡ chứ một ngày nắng, người đi qua đường hoặc vào đây sửa xe chút là xe tải chạy qua, bụi bay mù mịt. Bà con ở đây khóc lắm, kêu lắm nhưng mà cũng chẳng ai nghe. Dân giờ thấy ô tô là sợ”, một người dân xóm Phúc Điền 2, xã Hưng Tây cho biết.

Những vũng nước trên đường to và nối tiếp nhau


Không riêng gì xã Hưng Tây, tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi qua xã Hưng Yên Nam cũng chung cảnh ngộ. Tại đây, mặt đường nham nhở, boc tróc mặt nhựa từng đoạn dài, gây khó khăn cho người và phương tiện giao thông qua lại. Được biết, trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi có nhiều xe chở nguyên vật liệu của mỏ đất Trường Thành; Nhà máy Gạch Tuy-nel Cường Thịnh; mỏ đá Phước Thủy thường xuyên hoạt động.

Xuống cấp trầm trọng nhất phải kể đến đoạn đường đi qua địa bàn xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Thoạt nhìn qua, tuyến đường tỉnh lộ nhưng chẳng khác nào những chiếc ao lớn, đầm lầy. Liên tiếp trên đoạn đường dài khoảng 3km chi chít đầy những ổ voi, tạo thành nhiều vũng nước lớn hệt như ao nuôi cá, người và phương tiện qua lại đây rất vất vả trong việc di chuyển. Sống cách trung tâm TP Vinh không xa, nhưng hằng ngày những người dân xã Hưng Trung và các xã lân cận phải qua lại trên “con đường đau khổ”.

Anh Trần Văn Long, chủ cửa hàng sửa chữa điện dân dụng tại chợ Cầu, xã Hưng Trung nói: “Những ngày nắng, xe cộ chạy qua nhiều khiến bụi bay mù mịt bám đầy đồ dùng, vật dụng trong gia đình các hộ dân sống hai bên đường. Trời nắng người dân phải đeo khẩu trang, hằng ngày phải tưới nước đường nhiều lần để hạn chế bụi. Đường hỏng đã lâu mà không thấy nhà nước tu sửa gì”.

Người dân "lội" bì bõm trên đường đầy ổ trâu, ổ voi


Ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch xã Hưng Trung cho biết: Đường Nguyễn Văn Trỗi từ thị trấn Hưng Nguyên đi ra Hưng Trung hiện tại đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều lần họp giao ban ở huyện, trên cương vị là chủ tịch UBND xã, tôi đã đề xuất với huyện quan tâm vùng ngoài, nhất là tuyến đường này. Phía huyện cũng đã trích ngân sách hằng năm tu sửa nhỏ. Thứ hai là tuyến xe buýt chạy qua địa bàn cũng thường xuyên gia cố, tuy nhiên do cơ đường quá kém và lượng xe tải qua lại với lưu lượng rất nhiều nên chỉ tu sửa một thời gian lại xuống cấp.

Mới đây, theo Quyết định số 3552/UBND-CN của UBND tỉnh Nghệ An, tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi và một số đoạn tuyến Quán Hành - Xã Đoài (huyện Nghi Lộc) được chuyển thành đường tỉnh 542E do Sở GTVT Nghệ An quản lý.

Những hình ảnh về sự xuống cấp trầm trọng của đường tỉnh lộ Nguyễn Văn Trỗi:

Tác giả bài viết: Duy Ngợi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP