Pháp luật

Nghệ An: Chủ tịch huyện đề nghị khởi tố Chủ tịch xã

Qua qúa trình kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) phát hiện, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thịnh và thuộc cấp có nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, nên đề nghị CQĐT khởi tố.

Ngày 13/10/2016, cơ quan chức năng huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Viết Sỹ, nguyên Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Hữu Sâm, Cán bộ địa chính xã Nghĩa Thịnh.

Thông tin cho biết, trong đợt đấu giá đất Cỏ Voi, UBND huyện đã thu hồi 5.195 m2 đất công ích của UBND xã Nghĩa Thịnh, và hỗ trợ số tiền 140.265.000 đồng. Lợi dụng chức vụ quyền hạn, ông Nguyễn Hữu Sâm và ông Lê Viết Sỹ đã chiếm đoạt số tiền trên của UBND xã mà không nộp vào ngân sách.


Văn bản do ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn ký với nội dung đề nghị khởi tố ông Lê Viết Sỹ, nguyên Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thịnh.

Việc làm này đã bị ông Phan Văn Kiên, trú tại xóm 1, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn phát giác và gửi đơn thư khiếu nại tố cáo lên các cấp có thẩm quyền của huyện Nghĩa Đàn.

Qua xác minh nội dung tố cáo, UBND huyện Nghĩa Đàn đã phát hiện hành vi của ông Sâm và ông Sỹ có dấu hiệu phạm vào Điều 278, Bộ Luật Hình sự.



Ngay sau đó, ngày 26/7/2016, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đã chuyển hồ sơ, đề nghị CQĐT Công an huyện Nghĩa Đàn xim xét, khởi tố hìnt sự đối với 2 cá nhân về hành vi trên.

Được biết, ông Sỹ và ông Sâm đã tự nguyện nộp lại số tiền hơn 140 triệu đồng biển thủ, để khắc phục hậu quả, mong được khoan hồng.

Tác giả bài viết: Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP