Pháp luật

Nghệ An: Cắt hàng loạt xe tải cơi nới thùng trái quy định

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nhất là những khu vực có các dự án đang triển khai xây dựng, tình trạng xe chở vật liệu tự ý cơi nới thành thùng vượt quá so với giấy phép diễn ra phổ biến. Thanh tra giao thông Nghệ An đã vào cuộc cắt thùng.

1 1 1487754442129
Trong đầu giờ sáng, nhiều xe vi phạm đã bị lực lượng Thanh tra giao thông xử lý, yêu cầu cắt gọt thành thùng đã cơi nới.

Ngày 22/2, hàng loạt chiếc xe tải của nhiều doanh nghiệp lớn, phục vụ tại dự án VSIP đã bị lực lượng Thanh tra giao thông xử lý, cắt thùng xe theo nguyên hiện trạng giấy phép.

Được biết, trong suốt thời gian gần đây hàng trăm xe tải dạng Howo của nhiều doanh nghiệp, công ty và cá nhân chở vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án VSIP tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Khu công nghiệp Bắc Vinh (TP Vinh, Nghệ An) vi phạm trong việc tự ý cơi nới thành thùng xe, làm nóng dư luận và đã bị người dân lên tiếng phản đối.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các doanh nghiệp có xe tải chạy vật liệu phục vụ cho dự án VSIP tại đây đều vi phạm lỗi tự ý cơi nới thành thùng xe cao hơn so với giấy phép quy định. Lý giải cho việc cố tình vi phạm này, nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng việc họ tự ý cơi nới là do giá cước chở quá rẻ, việc cơi nới thêm thành thùng xe sẽ tăng thêm khối lượng cho mỗi chuyến chở.

Đồng thời từ điểm chở vật liệu tới khu vực dự án khá gần nên họ nghĩ sẽ tránh được sự kiểm soát từ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên tuyến đường này.

2 1487754442131
Cùng với việc chấn chỉnh vi phạm, lực lượng chức năng cũng đã yêu cầu phía chủ xe viết cam kết nhằm tránh tái phạm.

Chỉ trong khoảng vài giờ đồng hồ, đã có trên 10 chiếc xe tải trọng của nhiều doanh nghiệp như Cty TNHH XD & Vận tải Linh Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Cty TNHH ĐT&PT Thắng Đại Phong (TP Vinh, Nghệ An), Cty CPXDTM Dung Đức Sơn (Hưng Nguyên, Nghệ An)… đã bị lực lượng Thanh tra giao thông bắt giữ và xử lý.

Hầu hết các xe vi phạm đều được chủ phương tiện cho cơi nới gấp đôi, thậm chí là cao gấp ba lần so với kích thước quy định.

Cùng với việc xử lý vi phạm hành chính, lực lượng chức năng đã trực tiếp giám sát, yêu cầu phía doanh nghiệp vi phạm cắt gọt, làm nguyên hiện trạng thành thùng xe theo đúng giấy phép quy định. Dù rất “nóng mặt” với sự kiên quyết xử lý nghiêm của lực lượng chức năng, nhưng hầu hết các chủ phương tiện vi phạm đều phải tuân thủ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Hậu - Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 2 thuộc Thanh tra giao thông Nghệ An cho biết: “Việc cơi nới thành thùng xe cao hơn so với quy định diễn ra khá phổ biến, dù lực lượng chức năng cũng đã xử lý khá nghiêm nhưng rồi chủ xe lại tái phạm. Trong thời gian này, cùng với việc xử lý theo đúng quy định của pháp luật, nhằm tránh việc tái phạm lặp lại, chúng tôi cũng đã yêu cầu các chủ phương tiện viết cam kết, nếu tái phạm thì mức xử lý sẽ phải nặng hơn.”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP