Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ hơn 300 cây thuốc lá ngoại không rõ nguồn gốc

Trưa ngày 19/6, Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ hơn 300 cây thuốc lá (nhãn hiệu ESSE) không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ hợp lệ.

Theo đó, khoảng 0h sáng 19/6, tại địa phận km 420 (Quốc lộ 1A), tổ tuần tra kiểm soát thuộc trạm CSGT Diễn Châu đã phát hiện xe ô tô BKS: 37B – 01023 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra tổ công tác đã phát hiện trên xe có chứa 3 bao tải đựng thuốc lá ngoại mang nhãn hiệu ESSE được cất giấu kĩ lưỡng.

Tài xế là Đức Minh Đại (SN 1972, trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã không xuất trình được nguồn gốc, hóa đơn liên quan đến số hàng hóa trên.

300 cây thuốc lá ngoại (nhãn hiệu ESSE) không rõ nguồn gốc, được trạm CSGT Diễn Châu phát hiện và bắt giữ.


Trao đổi với Phapluatplus.vn, Đại úy Nguyễn Tuấn Anh cho hay: “Mỗi bao tải có chứa 100 cây thuốc lá, được tài xế giấu kĩ trong xe. Tuy nhiên anh em tổ công tác gồm 5 người đã hết sức cảnh giác, phát hiện và lập biên bản sự việc”.

Hiện vụ việc đã được Trạm CSGT Diễn Châu bàn giao cho công an huyện để xử lý theo quy định pháp luật. Được biết, trước đó ngày 21/5, trạm CSGT Diễn Châu cũng đã phát hiện và bắt giữ một xe ô tô BKS 51B – 14782 có chứa lô hàng gồm linh kiện điện thoại, máy tính bảng trị giá hơn 1 tỷ đồng không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng - Bình Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP