Pháp luật

Nghệ An: Bắt đối tượng dùng dao cướp tài sản

Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa bắt giữ đối tượng dùng dao khống chế phụ nữ để cướp tài sản.

Đối tượng Hoàng Văn Hòa tại cơ quan điều tra

Chiều ngày 14/10, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết cơ quan này vừa bắt được đối tượng dùng hung khí khống chế một phụ nữ để cướp tài sản.

Theo đó, vào khoảng 14h30 ngày 14/10, trong lúc đang làm cỏ trên bờ ruộng thuộc tuyến đê xóm 11 xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu), chị Mai Thị Hường (SN 1991) trú tại địa phương đã bị đối tượng Hoàng Văn Hòa (SN 1992) trú tại xóm 6, xã Diễn Kỷ (Diễn Châu) dùng dao dí cổ khống chế, đe dọa để cướp tài sản. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện hành vi bị người dân phát hiện, hô hoán và thông báo cho cơ quan chức năng. Trong lúc đối tượng bỏ chạy, do không thông thuộc địa hình, đối tượng bị người dân cùng với công an huyện và xã tóm gọn ngay sau đó.



Tại cơ qua điều tra, đối tượng Hòa khai, khoảng 11h30 ngày 14/10 trong lúc uống rượu tại xóm 6 xã Diễn Kỷ, có người bạn tên Hùng ở đâu không rõ gọi điện rủ đi mua ma túy đá và ngỏ ý cùng nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài và mua ma túy. Sau đó, 2 đối tượng cùng nhau ra một số xã tại huyện Quỳnh Lưu để thực hiện hành vi cướp tài sản nhưng không phát hiện được con mồi, sau khi quay về tại tuyến đê thuộc xóm 11 xã Quỳnh Ngọc, phát hiện chị Mai Thị Hường và 1 cháu nhỏ làm cỏ dưới bờ ruộng, lợi dụng chị Hường không để ý đối tượng Hòa đã dùng dao dí vào cổ khống chế đe dọa và lục túi quần, áo của Chị Hường xem có tài sài gì không. Thấy vậy, chị Mai đang làm cạnh đó hô hoán nên đối tượng bỏ chạy được khoảng 10m thì bị một số người dân chặn lại vây bắt, còn tên Hùng lên xe máy chạy thoát.

Được biết, đối tượng Hoàng Văn Hòa mới ra tù được một năm nay, có 2 tiền án về cướp giật và trộm tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả bài viết: Văn Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP