Pháp luật

Khởi tố nhóm đối tượng chuyên “nhảy” xe máy

Lợi dụng sơ hở của người dân, một nhóm đối tượng ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã dùng vam phá khóa, thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Ngày 5/12, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về tội trộm cắp tài sản và tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Công an huyện Diễn Châu vừa triệt xóa đường dây chuyên trộm xe máy trên địa bàn.

Theo đó, thời gian gần đây, Công an huyện Diễn Châu liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị mất trộm xe máy. Tình trạng xảy ra đã gây nên tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân, cũng như ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT tại địa phương.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, các đối tượng hoạt động với cách thức thủ đoạn hết sức tinh vi và liều lĩnh, Công an huyện Diễn Châu quyết định họp bàn và xác lập chuyên án mang bí số 1016TX để đấu tranh triệt phá vụ án.

Quá trình điều tra, theo dõi, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện 3 đối tượng gồm Nguyễn Hữu Năm (29 tuổi), Trần Hồng Quân (28 tuổi), cùng trú tại xã Diễn Bích và Nguyễn Cảnh Chiến (28 tuổi), trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau một thời gian củng cố tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm pháp của các đối tượng, ngày 3/11 vừa qua, Công an huyện Diễn Châu ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào khoảng 8h ngày 3/11, phát hiện 2 đối tượng Nam và Quân đang điều khiển xe máy tại thị trấn Diễn Châu, các trinh sát bất ngờ áp sát, bắt giữ 2 đối tượng; thu trong người Nguyễn Hữu Năm 1 vam phá khóa. Cùng ngày, tổ công tác tiến hành ập vào nhà riêng và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Cảnh Chiến đưa về trụ sở công an để làm việc.

Các đối tượng khai nhận, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, chúng lập kế hoạch đi trộm cắp xe máy. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng ranh ma khi không thường xuyên tụ tập với nhau mà chủ yếu hoạt động riêng lẻ và liên lạc với nhau qua điện thoại. Chúng thường sử dụng vam phá khóa để thực hiện hành vi trộm cắp, sau đó tự tìm mối tiêu thụ.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra mở rộng, vận động đối tượng Nguyễn Qúy Công (29 tuổi) trú tại xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu ra đầu thú về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an huyện Diễn Châu đã bàn giao một số tài sản cho người bị hại.

Tại cơ quan công an, Công khai nhận, có quen biết với 3 đối tượng Chiến, Năm, Quân và các đối tượng nhờ Công đưa sản phẩm trộm cắp đi tiêu thụ. Mỗi chiếc xe máy mà các đối tượng trộm được, Công bán với giá 4 – 5 triệu đồng/xe, Công lấy tiền hoa hồng, còn lại đưa cho các đối tượng.

Với các tài liệu thu thập được, qua quá trình đấu tranh mở rộng vụ án các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tổng số vụ các đối tượng thực hiện 10 vụ trộm xe máy. Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành thu giữ 10 xe máy và 3 xe các đối tượng sử dụng làm phương tiện để gây án; đồng thời, trả lại xe máy cho các bị hại.

Được biết, Trần Hồng Quân và Nguyễn Cảnh Chiến có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, còn Nguyễn Hữu Năm đã có tiền sự về tội cố ý gây thương tích. Nguyễn Qúy Công cũng đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP